Tâm sự của Ni sinh trẻ lớp B2 ngày rời xa ngôi trường TCPH tỉnh Thừa Thiên Huế

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/07/2015 23:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trường tôi, là một ngôi trường cổ kính với bề dày lịch sử bấy lâu, không đồ sộ, không công trình kiến trúc nguy nga, nhưng ngôi trường ấy có một sự uy hùng khó tả. Hàm Long là tên gọi trước đây của trường. Bây giờ đổi thành trường Trung cấp Phật học (TCPH) TT. Huế.

Tôi bắt đầu lục lọi từng cái nhớ và cái quên khi tiếng ve gọi hè về. Râm rang bên sân trường ngoài tiếng ve vẫn là hàng sứ đỗ những cành hoa thơm phức.

Trường tôi, là một ngôi trường cổ kính với bề dày lịch sử bấy lâu, không đồ sộ, không công trình kiến trúc nguy nga, nhưng ngôi trường ấy có một sự uy hùng khó tả. Hàm Long là tên gọi trước đây của trường. Bây giờ đổi thành trường Trung cấp Phật học (TCPH) TT. Huế.

Vẫn luôn vậy, nếu sự ngỡ ngàng khi bước chân vào ngôi trường này đã nhanh chóng qua đi thì bây giờ nâng gót ra đi cũng không ít ngậm ngùi. Nói đến cảm xúc của tôi bây giờ là thế nào ư? thật khó mà diễn tả cho hết được. Bởi dù biết thời gian trôi nhanh đó, vẫn rằng sẽ có ngày chia ly đó, nhưng ánh mắt nhìn nhau ngày ra trường quả thật rất luyến lưu.

Tôi sãi bước dài đi qua hàng sứ trước cổng lớp. Mọi thứ vẫn như in, tồn tại không thay đổi, chỉ có tôi thấy mình đang thay đổi, đó là cảm giác tạm biệt trường để chắp cánh cùng ước mơ.

Một cảm giác lâng lâng cùng bao kỷ niệm. Có vui có buồn có nụ cười và cả nước mắt. Trong tôi, những người bạn kia bây giờ đang cười nói đó ngày mai đã phải xa rồi. Mà thật lạ, học với nhau bốn năm, tôi nghĩ mình sẽ bình thản khi chia ly vì đã chuẩn bị sẵn một tâm lý ngày ra trường.



Lưu lại kỷ niệm tại ngôi trường thân thương

Ấy vậy mà khi tay nắm tay chụp chung một tấm hình kỷ niệm tôi cảm thấy mình như đang dần mất mát một tình thân. Có lẽ tôi đang tâm trạng quá nhiều khi nghĩ về trường và về lớp.

Tôi nghĩ đến các bạn trong lớp học của mình từ cái hình ảnh ngây thơ ngày mới vào học. Đến bây giờ, mỗi người đã có một ước mơ để mình bước tiếp. Có thể nói, bốn năm không nhiều kỷ niệm với lớp mình nhưng hẳn ai ai cũng không ít niềm cảm xúc khi nghĩ về.

Mọi người thường nói lớp chúng ta không đoàn kết, ít niềm vui. Nhưng không, khi cái gì đã qua đi mới thấy mình từng tồn tại. Và tôi thấy các bạn à, lớp mình vẫn là một tập thể đáng để nhớ, đáng để khắc ghi.

Chúng ta hãy là những viên gạch nối tiếp mạng mạch Như Lai trên con đường học đạo. Và hãy là một thành viên của lớp B2 với một sự chân thành mà các bạn sống bằng trái tim. Lần đầu tôi muốn nói, hãy bỏ qua những chướng ngại trong thường ngày để xích lại gần nhau hơn. Để cho tôi xin được nói rằng, tôi yêu các bạn rất nhiều.


Như Nhiên - Chiều chia tay lớp B2


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 458
  • Khách viếng thăm: 453
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2120310
  • Tổng lượt truy cập: 91011883
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012