Gia đình Hương Sen gieo duyên mùa An Cư PL.2559 tại Tổ đình Tường Vân - Huế

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/06/2015 23:20 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Hằng năm đến mùa sen nở, trên khắp mọi miền của đất nước, từ thành thị đến nông thôn, chư Tôn đức ở các chùa, thiền viện, tịnh thất đều bước vào mùa An Cư Kiết Hạ. An Cư Kiết Hạ là pháp tu hành của hàng xuất gia trong ba tháng hạ để thúc liễm thân tâm, trau giồi giới đức, siêng tu tam vô lậu học. Đây là truyền thống có giá trị rất thiết yếu trong Phật giáo và đã thành nề nếp từ ngàn xưa theo như lời Phật dạy. "Sen đua nở báo hiệu trời mùa hạ/ Đất già lam sửa soạn buổi an cư/ Đại đức Tăng tu hành trong chánh niệm/ Là phước điền cho tất cả chúng sanh"
Trong 3 tháng ấy, Tăng chúng, Ni chúng tập hợp tại một trú xứ tự viện (Trường hạ) để chuyên lo tu học và tinh tấn đạo nghiệp, xây dựng tinh thần lục hòa cộng trụ. Mùa An Cư Kiết Hạ của chư Tôn đức cũng chính là mùa Vu Lan hiếu hạnh của hàng Phật tử. Kinh dạy rằng, ngày rằm tháng bảy là ngày chư Phật Hoan Hỷ, ngày chư Tăng Tự Tứ, kết thúc kỳ An Cư Kiết Hạ, chư Tôn đức đã thành tựu Giới Pháp sau 3 tháng trưởng dưỡng thân tâm để nhận thêm thọ tuế thanh tịnh, tạo Phước Điền cho thất chúng quy ngưỡng. Vì vậy mà Đức Thế Tôn đã chế tác thời khoá An Cư Kiết Hạ để tâm nguyện “thượng cầu Phật đạo, hạ hoá chúng sanh” của chư Tăng được thành tựu. Thời điểm này chính là cơ duyên để hàng cư sĩ tại gia phát tâm cúng dường, trợ duyên cho chư Tôn đức tu học theo đúng như lời dạy của đức Thế Tôn.

“Hạnh phúc thay! Chư Phật giáng sinh
Hạnh phúc thay! Giáo Pháp cao minh
Hạnh phúc thay! Tăng già hoà hợp
Hạnh phúc thay! Tứ chúng đồng tu.”


Hạ trường là huyết mạch, cũng là ruộng phước điền cho Phật tử gieo trồng công đức thù thắng cho mai sau. Cúng dường Trường hạ là một việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa cho việc hoằng dương chánh pháp. Đây cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm hộ trì của hàng Phật tử tại gia đối với Tăng bảo và cũng là cơ hội cho chúng sanh gieo trồng hạt giống lành vào ruộng phước màu mỡ, nền tảng của mọi công đức, là kết quả tốt đẹp cho tự thân mỗi người phát tâm cúng dường được an lạc và hạnh phúc dài lâu.

Chính vì mong muốn gieo duyên lành với Tam Bảo, tạo chút ít công đức làm tư lương trên con đường hành thiện của mình, vào ngày 13 tháng 5 năm Ất Mùi (nhằm ngày 28/6/2015), các thành viên trong gia đình Hương Sen từ khắp tỉnh thành trong cả nước, dưới sự giáo dưỡng của sư phụ Thích Tâm Phương, chí tâm thành kính vân tập về chốn Tổ Tường Vân tận túc đảnh lễ chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng tại trú xứ an cư kiết hạ Tổ đình Tường Vân. Đây thật sự là duyên lành lớn cho gia đình Hương Sen khi trở về chốn tổ Tường Vân trong mùa An Cư Kiết Hạ năm Ất Mùi, Phật Lịch 2559, mùa báo hiếu của người con Phật.

Noi theo hạnh hiếu của đức Mục Kiền Liên, gia đình Hương Sen thành tâm thiết lễ trai diên kính dâng lên cúng dường mười phương chư Phật, hiện tiền chư Tôn Thiền đức, ngõ hầu đền đáp công ơn sâu dày của song thân hiện tiền cũng như quá vãng, nguyện cầu cho Cửu huyền thất tổ, quá khứ đa sanh phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc, được siêu sanh Tịnh độ, cha mẹ hiện tiền, lục thân quyến thuộc tăng phước tăng thọ, bồ đề tâm tăng trưởng.

Sau bài tác bạch cúng dường của đại diện Đại gia đình Hương Sen, chư Tôn đức đã từ bi hứa khả. Một lần nữa, lại có duyên lành lớn khi toàn thể thành viên trong gia đình đã được Hòa thượng đạo hiệu thượng Chơn hạ Tế, giám tự tổ đình Tường Vân hoan hỷ ban cho thời pháp thoại ngắn, sách tấn hàng Phật tử tại gia còn sơ cơ trên con đường học Đạo. Trong pháp thoại Hòa thượng nhấn mạnh đến tam quy và ngũ giới của hàng Phật tử tại gia. Quan trọng hơn hết là tự quy y Phật, quay về với bản tánh thanh tịnh, Phật tánh có sẵn trong mỗi chúng ta. Sau bài pháp thoại xúc tích, Hòa thượng hoan hỷ trao tặng sách đến cho các thành viên trong gia đình Hương Sen. Chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân Hòa thượng mặc dù đang lúc bệnh duyên nhưng Hòa thường đã không từ lao nhọc hoan hỷ bố thí cho hàng hậu học chúng con bài pháp thoại ý nghĩa này.

Một số hình ảnh ghi nhận từ hoạt động này:



Tác bạch cúng dường An Cư











Cúng Đại Bàng



Cúng dường Tịnh tài lên quý Chư Tôn đức



Kinh hành

































ĐĐ. Thích Tâm Phương sách tấn các thành viên trong gia đình Hương Sen







Cung thỉnh Hòa thương Giám tự ban pháp thoại













Hòa thượng tặng sách đến các thành viên trong gia đình Hương Sen





















Hồi hướng công đức





Hòa thượng hoan hỷ chụp hình lưu niệm với gia đình Hương Sen





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 260
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2830889
  • Tổng lượt truy cập: 88635492
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012