Bắc Ninh: Thượng tọa Thích Huệ Phước thuyết giảng tại chùa Diên Quang

Đăng lúc: Thứ hai - 02/02/2015 20:29 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng chủ nhật ngày 1/2/2015 (nhằm ngày 13 tháng 12 năm Giáp Ngọ), ngày tu cuối cùng của năm 2014 đã diễn ra tại chùa Diên Quang với sự tề tựu đầy đủ của quý Phật tử đạo tràng A Di Đà trong và ngoài tỉnh.
Nhận lời cung thỉnh của BTC, Thượng tọa Thích Huệ Phước, Ủy viên HĐTS  GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã quang lâm đạo tràng và có thời pháp thoại chia sẻ với toàn thể tín chúng.

Thông qua việc giảng giải nguồn gốc và ý nghĩa của ngày đức Phật Thích Ca thành đạo, Hòa thượng đã chỉ dạy cho toàn thể đại chúng những điều căn bản nhất của một người Phật tử tu theo đạo của Phật, đó là: theo Phật thì phải nhất nhất tin Phật; có đức Phật mới có đạo - phải có đạo thì mới thành Phật; do vậy ngoài việc lắng nghe và thực hành theo giáo lý của Ngài, quý Phật tử cần nên một lòng phát nguyện tinh chuyên tu tập. Cũng trong buổi nói chuyện, Hòa thượng đã gửi tặng toàn thể đạo tràng bài thơ do chính HT sáng tác:
 
"Cung kính chúc nhau thật mặn mà
Chúc mừng Tết đến thiện căn gia
Tân niên phước đức tăng hơn trước
Xuân mới nhân duyên đẹp đậm đà".

Toàn thể hội chúng một mực tín thành và vô cùng hoan hỷ y giáo phụng hành.

Kết thúc giờ nghỉ dùng cơm trưa, toàn thể đạo tràng đã vân tập tại khu vực giảng đường, tham dự lễ tổng kết hoạt động Phật sự cuối năm của đạo tràng A Di Đà dưới sự chứng minh của đại đức trụ trì Thích Tâm Quán.

Nhìn lại một năm Giáp Ngọ đã qua với những hoạt động của đạo tràng, ngay sau bài diễn văn khai mạc do chúng trưởng đạo tràng A Di Đà tuyên đọc, Phật tử Liên Phương đã thay mặt cho toàn thể đạo tràng lên đọc báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự trong năm 2014. Lắng nghe báo cáo và những tham luận ngắn của quý Phật tử, đại đức Thích Tâm Quán thay mặt cho chư Tăng bổn tự đã có đôi lời chia sẻ cùng toàn thể hội chúng.

Trước nhất, đại đức đã gửi lời tán thán và tri ân sâu sắc đến toàn thể đạo tràng trong suốt thời gian vừa qua đã cùng chung tay góp sức với nhà chùa trong tất cả các công việc Phật sự: từ việc tham gia cùng quý Thầy tổ chức các khóa tu một ngày, các ngày đại lễ lớn đến việc cùng đóng góp tịnh tài, tịnh vật, đóng góp công sức để kiến thiết xây dựng chánh điện và cảnh quan khuôn viên chùa.

Tiếp đến, Thầy cũng chỉ ra những điều khiếm khuyết mà đạo tràng đã chưa thực hiện được tốt trong thời gian qua nhằm từ đó đưa ra cách khắc phục và phương hướng hoạt động cho năm tới. Đặc biệt Thầy nhấn mạnh, năm 2015 sẽ là một năm mới với rất nhiều những sự kiện đánh dấu bước khởi đầu mới ví như Khánh thành Chánh Điện cùng các hạng mục phụ trợ trong khuôn viên chùa; mở các khóa tu Phật thất đáp ứng thêm nhu cầu học Phật của đông đảo tín chúng gần xa, đầu tư kĩ lưỡng và quy mô hơn đối với tất cả các khóa tu..vv... Do vậy, Thầy cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thể thành lập được ban hậu cần chuyên lo công tác ăn ngủ nghỉ, ban y tế chuyên chăm lo sức khỏe cho mọi người, ban hộ niệm đạo tràng A Di Đà....và một số các ban khác.

Ngày tu tổng kết cuối năm đã diễn ra thật đầm ấm và kết thúc bằng những lời ca tiếng hát du dương của quý Phật tử trong đạo tràng. Vậy là năm Phật sự 2014 đã chính thức khép lại. Năm mới 2015 đang đến gần với thật nhiều những hy vọng mở ra, hứa hẹn một năm mới sẽ có rất nhiều hoạt động Phật sự đáng ghi nhớ. Kính chúc quý vị đạo hữu gần xa một năm mới với tất cả những điều tốt lành và hạnh phúc.

Một số hình ảnh ghi nhận:
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 11
 
 1
 
 1
 
   1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
  1
 
   1
 
 1
 
  1
 
 1
 
  1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 1
 
   1
 
 1
 
 1
 
 1
 
 BBT Website
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 260
  • Khách viếng thăm: 249
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3041553
  • Tổng lượt truy cập: 91933126
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012