Ban Trị sự PG huyện A Lưới trang nghiêm tổ chức Lễ cài hoa hồng tại NPĐ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/09/2017 08:32 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Vào lúc 17 giờ 00 ngày 12/7/Đinh Dậu tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, thị trấn A Lưới trang nghiêm diễn ra Lễ cài hoa hồng, thắp nến tri ân nhân mùa Vu Lan - Báo hiếu năm Đinh Dậu - Phật lịch 2561.
Quang lâm tham dự có sự hiện diện của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Nguyên Pháp, chư Tôn đức Tăng, Ni thường trực BTS, các ban trực thuộc GHPGVN huyện, Tăng Ni, các ca sĩ từ Tp. HCM và Hà Nội, Phật tử các giới tại Tp. Huế và huyện A Lưới về tham dự đông đủ.

Tại buổi lễ Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới - Thích Tâm Phương phát biểu khai mạc nhấn mạnh: Vu Lan Thắng Hội là một trong những ngày Đại lễ quan trọng  trong các nước Phật giáo Bắc truyền. Đây chính là ngày lễ tôn vinh công cha và nghĩa mẹ, tôn vinh tinh thần Hiếu đạo của những gương lành chí hiếu.

Từ cổ chí kim rất nhiều danh nhân, chí sĩ, hiền triết đã từng dùng nhiều cái đẹp của văn chương, nghệ thuật hay âm nhạc để ca tụng ân cha và nghĩa mẹ, có thể nói rằng: "nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ; mây trời lồng lộng không phủ kín công cha".

Với ý nghĩa đó, trong Phật giáo chư Tôn đức thường dạy: “thiên kinh vạn quyển hiếu đạo vi tiên” tức là “ngàn quyển kinh trăm quyển sách tôn vinh hiếu đạo làm đầu’ hay “tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”. Hiếu Đạo được đức Thế Tôn truyền dạy là nền tảng đạo đức vững chắc cho tiến trình tìm về nguồn tâm của mỗi người con Phật. Người xuất gia cất bước đăng trình về cõi Tịnh cũng chẳng quên báo đền nghĩa mẹ tình cha. Chữ Hiếu Thuận trong Phật giáo hướng đến cha mẹ lục thân nhiều đời và vạn lọai chúng sanh nhiều kiếp, được gọi đủ là “bốn trọng ân”, chứ không chỉ riêng song đường hiện đời mà thôi.  Vì thế trong kinh có câu: “tu hành báo tứ trọng ơn, độ đời an lạc sạch trơn trọn lành”.

Chữ Hiếu trong đạo Phật bao  gồm hai phương diện vật chất và tinh thần: “kính trọng khiêm cung tròn sau trước, quạt nồng ấp lạnh vẹn nghĩa ân, bưng nước dâng cơm thay chút nhọc, sớm viếng tối thăm trọn hiếu tình”... Bên cạnh đó, người con chí hiếu nên tạo duyên lành để mẹ cha, ông bà và người thân mình tin sâu nhân quả, quy kính Tam Bảo, giồi trau ba nghiệp, để mẹ cha có đời sống tinh thần đầy thăng hoa và tự tại. Đây là tiêu chí của tinh thần Hiếu Đạo  trong Phật giáo, và là ở đây là “điềm lành tối thượng.

Với tinh thần này, chúng ta nên tâm niệm rằng không chỉ nhân ngày lễ Vu lan mùa Hiếu hạnh này ta mới biết tri ân và báo hiếu, mà đây chính là việc làm tốt đẹp trải qua suốt đời trọn kiếp của chúng ta.

Trong Kinh Điềm Lành Tối Thượng, đức Phật từng khen một người con mẫu mực trong gia đình như sau:

"Hiếu dưỡng mẹ và cha
Nuôi dưỡng vợ và con
Sống với nghề chân chánh
Là điềm lành tối thượng”.


Hay:

“Bố thí, hành đúng pháp
Săn sóc các bà con
Làm  nghiệp không lỗi lầm
Là điềm lành tối thượng”.


Nhân ngày Đại lễ Vu Lan năm Đinh Dậu - Phật lịch 2561, thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới chúng tôi xin cầu chúc cho Quý liệt vị luôn luôn sống an lạc trong ánh Từ quang Phật tổ, luôn luôn thăng tiến trên đường đạo để có làm điềm lành tối thượng cho thế gian, làm hoa hiếu Đạo cho đời thêm rạng rỡ, cho thế giới cho hơi ấm tình người còn tồn lưu giữa kiếp nhân sinh, cho tiếng cười hoan hỷ nở mãi mãi trên môi người thân thuộc. 

PV. ghi nhận chùm ảnh:
 


Cung đón chư Tôn đức quang lâm







Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới điều hành chương trình







Niệm Phật cầu gia hộ

















Ca sĩ Hoàng Ái My trình bày nhạc phẩm "Ơn nghĩa sinh thành"











Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự phát biểu khai mạc









Cài hoa hồng lên chư Tôn đức và quý Đạo hữu













Ca sĩ Ngọc Sơn trình bày nhạc phẩm "Bông hồng cài áo"

















Ca sĩ Tuấn Khương trình bày nhạc phẩm "Mẹ tôi"





Ca sĩ Quân Bảo - Lê Biểu trình bày nhạc phẩm "Hình bóng quê nhà"







Ca sĩ Bích Ngọc - Hồng Ngọc







Hồi hướng công đức
















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 757
  • Khách viếng thăm: 746
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 77924
  • Tháng hiện tại: 2774101
  • Tổng lượt truy cập: 91665674
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012