Khai mạc Khóa tu Mùa hè “Suối nguồn yêu thương” lần thứ 5 tại chùa Sơn Nguyên huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2022 05:56 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 23 tháng 7 năm 2022 (25-6 Nhâm Dần), tại NPĐ Sơn Nguyên (TT. A Lưới, huyện A Lưới), đã long trọng diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè "Suối nguồn yêu thương" lần thứ 5 cho gần 200 khóa sinh về tham dự tu tập.
Quang lâm tham dự và chứng minh buổi lễ có: ĐĐ. Thích Thiền Trí - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế; ĐĐ. Thích Thiện Mỹ - Phó Trưởng ban Phân ban Thanh thiếu niên Phật tử TƯ; ĐĐ. Thích Tâm Phương - Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, Trưởng BTC khóa tu cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý quan khách các cấp chính quyền, đông đảo quý đạo hữu Phật tử và gần 200 khóa sinh trên địa bàn huyện cùng về tham dự.

Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 5” tiếp nối sự thành công các khóa tu trước, với mục đích là nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe, tạo những thuận duyên cho các em Thanh thiếu niên Phật tử và học sinh, sinh viên được giao lưu chia sẻ sự tu tập và tiếp cận giáo lý Đạo Phật, trở về với cội nguồn tâm linh, thực hành đời sống chánh niệm, hướng thượng, hướng thiện, quán chiếu, soi rọi và làm mới con người của chính mình, đồng thời cũng góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tư duy tích cực, nghĩ điều thiện, nói điều thiện, làm việc thiện, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi tự thân của các em tham dự và nhân rộng ra lợi ích cho tuổi trẻ trong cộng đồng xã hội.

Đọc diễn văn khai mạc tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Tâm Phương chia sẻ:" Hai năm qua dịch bệnh Covid-19 đã gây ra tổn thất rất lớn về người và của, làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội, để lại những di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần cho mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên. Hiện nay, khi đất nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mọi sinh hoạt đời sống xã hội đã trở lại bình thường. Việc tổ chức khóa tu mùa hè là hoạt động thiết thực để hướng giới trẻ nhận ra mục đích và lý tưởng sống, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thế hệ trẻ, tạo không gian trị liệu tâm lý, chăm sóc sức khỏe, tinh thần lành mạnh cho giới trẻ. Qua đó giúp các bạn trẻ hoàn thiện bản thân, hoàn thiện nhân cách, trở thành những người con ngoan trò giỏi, giúp ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước".

Được biết, trong suốt thời gian tham dự khóa tu, các khóa sinh sẽ được chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Tổ chức hướng dẫn một số oai nghi căn bản khi tới chùa như cách chào hỏi, cách xưng hô khi đến chùa, cách lễ Phật, niệm Phật, tụng kinh, tọa thiền, kinh hành…Bên cạnh đó là những bài học về lòng từ bi, về những tấm gương hiếu hạnh, cũng như về kỹ năng sống thông qua những bài pháp, những câu chuyện đầy cảm động do các Giảng sư chia sẻ. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian lành mạnh, bổ ích, được giao lưu học hỏi, có thêm nhiều người bạn tốt...
 
Dù thời gian ngắn ngửi nhưng chắc chắn khóa tu "Suối nguồn yêu thương 5 " sẽ là những trải nghiệm hữu ích, là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn son trẻ, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ, tạo dựng niềm tin và sức mạnh, hành trang cần thiết cho các bạn trên bước đường trưởng thành, là phương châm giúp các bạn sống bình an, vững vàng trong dòng thác văn minh hội nhập đương thời.

Chùm ảnh buổi lễ ghi nhận được:
 




Tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức 





Niệm Phật cầu gia hộ





Gần 200 khóa sinh tham gia khóa tu




Huynh trưởng Hoàng Thị Minh Nguyệt dẫn chương trình













Văn nghệ cúng dường



Đại đức Thích Tâm Phương đọc diễn văn khai mạc





BTC đón nhận hoa chúc mừng 





Khóa sinh dâng lời phát nguyện



Đại đức Thích Thiền Trí ban đạo từ



Đại đức Thích Thiền Ngộ đọc lời cảm tạ



Hồi hướng công đức





Chụp hình lưu niệm

 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 462
  • Khách viếng thăm: 457
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 88604
  • Tháng hiện tại: 2316946
  • Tổng lượt truy cập: 91208519
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012