Khánh Hòa: Trường TCPH khai giảng khóa huấn luyện võ thuật

Đăng lúc: Thứ hai - 24/12/2012 08:35 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
khai giảng khóa huấn luyện võ thuật

khai giảng khóa huấn luyện võ thuật

Sáng ngày 16-12-2012, trường TCPH Khánh Hòa đã tổ chức khai giảng khóa huấn luyện võ thuật dành cho các tăng sinh nội trú. Đến tham dự có HT. Thích Minh Thông, hiệu trưởng nhà trường, quý Thầy trong ban giám hiệu, các Võ sư đại diện liên đoàn Vovinam – Việt võ đạo Khánh Hòa cùng 90 Tăng sinh khóa VI.
Lược sử đức Phật Thích giúp chúng ta biết rằng trước khi thành đạo, thái tử Tất-đạt-đa là một võ sư cao cường với những lần thi bắn cung, đấu kiếm hết sức ngoạn muc. Có lẽ võ thuật Phật giáo nổi tiếng và trở nên quan trọng trong đời sống tu sỹ với sự xuất hiện của võ Thiếu Lâm tự. Trong quá trình tu học, những bài tập dưỡng sinh, võ thuật là yếu tố hỗ trợ cần thiết góp phần rèn luyện thể lực, tinh thần. Ở bối cảnh Phật giáo nhập thế hiện nay, với tâm nguyện "Hoằng pháp lợi sinh", quý thầy cần phải đi nhiều nơi để làm nhiều Phật sự.

Song, để làm được điều đó thì quý thầy cần phải có một thân thể khỏe mạnh và một trí tuệ minh mẫn. Nhận thức được điều đó, Ban giám hiệu trường TCPH Khánh Hòa đã khai giảng khóa huấn luyện võ thuật cho Tăng sinh nội trú. Nhà trường đã liên kết với Liên đoàn Vovinam – Việt võ đạo Khánh Hòa tổ chức khóa học này dưới sự hướng dẫn của Võ sư Lư Quang Đức và Võ sư Nguyễn Anh Tài.

Thời gian học sẽ xen kẽ, phối hợp nhịp nhàng trong lịch sinh hoạt, học tập của Tăng sinh: từ 5h-6h, mỗi ngày/tuần (trừ thứ 7 và CN). Sau mỗi đợt 3 tháng sẽ tổ chức kiểm tra đánh giá quá trình rèn luyện, hiệu quả của khóa học. Theo kế hoạch của nhà trường, chương trình huấn luyện võ thuật này sẽ mở rộng qua lớp Ni nôi trú thuận duyên.

Vovinam -Việt Võ Đạo là môn võ do người Việt Nam sáng lập năm 1938 tại Hà Nội. Quan niệm dụng võ của Vovinam là không thượng đài, không thách đấu, chỉ dùng võ để tự vệ và cảm hóa người chứ không dùng võ để trừng phạt trả thù người nên phù hợp với tinh thần từ bi của Thế Tôn.

Trên nền tảng đam mê thể thao nói chung và võ thuật nói riêng gắn liền với tinh thần tự hào dân tộc: "Người Việt học võ Việt", "Học võ Việt - yêu nước Việt" nên Vovinam đã được chọn để luyện tập cho chư Tăng Ni. Mô hình này cần nên được nhân rộng trong các tự viện, các trường Phật học cơ bản xem như chương trình học ngoại khóa để khôi phục lại truyền thống võ thuật thiền môn.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận lại:













Tác giả bài viết: Nguyễn Thiên Di
Nguồn tin: Phật tử Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 357
  • Máy chủ tìm kiếm: 34
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2853635
  • Tổng lượt truy cập: 91745208
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012