Lễ Quy y Tam Bảo tại Niệm Phật đường An Thành huyện Quảng Điền

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/06/2019 03:58 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Quy y Tam Bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người chính thức trở thành Phật tử. Kể từ đây, các vị đã bước chân vào ngôi nhà Phật pháp, có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho đời mình.
Sáng ngày 30 tháng 6 năm 2019 (28.5 Kỷ Hợi) tại Niệm Phật đường An Thành, thôn An Thành, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trang nghiêm diễn ra lễ phát nguyện Quy y Tam bảo đến các Đạo hữu và Đoàn sinh GĐPT trên địa bàn.

Quang lâm chứng minh và cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT An Thành, các Bác trong Ban Hộ tự NPĐ An Thành cùng đông đủ quý thiện nam tín nữ Phật tử, Đoàn sinh GĐPT đã về thọ lãnh giới pháp.

Người Quy y Tam Bảo trước phải sám hối cho thân tâm được thanh tịnh. Cũng như, muốn chứa dựng vị cam lồ, trước phải súc bình cho thật sạch. Người khi thọ quy giới, trước cần phải sám hối trừ phiền não cho tâm được thanh tịnh, mới có thể lãnh thọ quy giới. Sám nghĩa là ăn năn, tự thú tội ra, chừa bỏ các lỗi đã làm, chẳng những tội lỗi trong một đời mà cho đến các tội nhiều kiếp về trước, cần phải sám. Hối, nghĩa là hối hận. Biết lỗi mà chừa bỏ, đổi lại cho tốt, không cho tội lỗi mới phát sanh.

Đại đức Thích Tâm Phương đã thực hiện nghhi thức truyền Tam quy - Ngũ giới đến quý Phật tử, qua đó Đại đức chứng minh nêu rõ ý nghĩa quy y Tam bảo và quý Phật tử phải hiểu rõ về ba ngôi báu: Phật, Pháp, Tăng. Phật là “giác”. Pháp là “chánh”. Tăng là “tịnh”.

  - Thế Tôn giác ngộ dưới cội bồ đề cách đây hơn hai mươi sáu thế kỷ, ngài là người thấu triệt tất cả các pháp, nhìn thấy rõ bản chất của cuộc đời này.
 
  - Chánh pháp được Thế Tôn khéo thuyết giảng, thiết thực hiện tại, là con đường chân chánh đưa đến an vui, giải thoát.
 
  - Chư Tăng là đoàn thể thanh tịnh, hòa hợp, dành trọn đời mình vì mục đích và lý tưởng giải thoát.

Do đó, đây là ba tài sản lớn nhất tồn tại trong cuộc đời. Sau khi quy y, chúng ta phải tự mình đi trên con đường giác ngộ, đức Phật không phải là một vị thần có thể ban cho chúng ta những điều mình mong ước. Phật tử phải hiểu rõ về định luật nhân quả, nghiệp báo, từ đó không còn mê tín, không tin theo những gì không thực tế. Trong đời sống, chúng ta biết giữ gìn giới luật, đạo đức, sống đời chánh niệm, không làm những việc ác, chuyên làm những việc lành, giữ tâm ý torng sạch, đó là sống đúng với những lời dạy của đức Thế Tôn.

Quay về nương tựa Tam bảo có ý nghĩa rất lớn đối với một người. Chúng ta rất may mắn và có nhiều duyên lành mới biết được Phật pháp, về chùa quy y Tam bảo để trở thành Phật tử. Lại nửa, Quy y Tam Bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu thời điểm một người chính thức trở thành Phật tử. Kể từ đây, các vị đã bước chân vào ngôi nhà Phật pháp, có được hướng đi tâm linh tốt đẹp cho đời mình.

Một số hình ảnh ghi nhận được:





Cung thỉnh đại đức Thích Tâm Phương quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật




















Đại đức chứng minh truyền Tam quy - Ngũ giới đến quý Phật tử















Trao chứng điệp Quy y đến quý Phật tử













Hồi hướng công đức



Thực tập nghi thức Quá đường


































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 450
  • Khách viếng thăm: 441
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 91987
  • Tháng hiện tại: 2320329
  • Tổng lượt truy cập: 91211902
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012