Phân ban Ni giới T.Ư cúng dường trường hạ miền Tây

Đăng lúc: Thứ hai - 15/07/2013 03:06 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Từ ngày 11 đến 14 -7, Phân ban Ni giới T.Ư do Ni trưởng TN.Như Như, Phó phân ban làm trưởng đoàn cùng quý Ni trưởng, Ni sư Phân ban Ni giới, Phật tử các đạo tràng ở Bình Phước, Đà Lạt, Đắk Lắk, TP.HCM… đã đến thăm, cúng dường các trường hạ Ni tập trung tại các tỉnh miền Tây.

cúng đón chư Ni - tại chùa Bạch Vân - Bến Tre.jpg

Cung đón phái đoàn tại đạo tràng an cư chùa Bạch Vân - Bến Tre

Đoàn đã đến thăm và khuyến tấn chư hành giả an cư trong ba tháng cấm túc và cúng dường tịnh tài, tịnh vật tới các trường hạ: chùa Hòa Bình (Cần Giuộc, tỉnh Long An), chùa Linh Phong (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), chùa Phổ Đức (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), chùa Bạch Vân (TP.Bến Tre), chùa Liên Hoa (TP.Trà Vinh), chùa Tây Hưng, chùa Phước Huệ (Đồng Tháp), chùa Phật Tánh (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long),  chùa Phước An (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), chùa Phổ Minh (TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), chùa Kim Sơn, (TP.Cà Mau), chùa Giác Hoa (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), chùa Đại Giác  (TP.Sóc Trăng), chùa Tam Bảo (TX.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), chùa Phước Viên (TX.Châu Đốc,tỉnh An Giang).

Tại đây quý Ni Trưởng, Ni sư Phân Ban Ni giới T.Ư đã có những lời hỏi thăm ân cần và chia sẻ những khó khăn mà quý Ni trưởng, Ni Sư gặp phải trên bước đường hoằng truyền chánh pháp, cũng như khuyến tấn các huynh đệ tu tập lấy giới luật làm ngọn đuốt soi mà tinh tấn trên bước đường tìm đến giác ngộ giải thoát. Mong muốn chị em huynh đệ ngày càng vững mạnh ổn định về cơ cấu tổ chức, luôn là những người “con gái đức Phật” hiền hòa, giản đơn, sống trong tinh thần lục hòa, và không ngừng tinh tấn tu học.

Quý Ni trưởng, Ni sư các tỉnh cũng nguyện sẽ “Y giáo phụng hành” theo những lời chỉ dạy của quý Ni trưởng phân ban Ni giới T.Ư.

chùa Bạch Vân - Bến Tre.jpg

Tác bạch cúng dường tại đạo tràng an cư chùa Bạch Vân - Bến Tre

chùa Phước Huệ - Đồng tháp.jpg

Tại chùa Phước Huệ - Đồng Tháp

Vì tuổi cao, sức yếu không đi cùng đoàn nhưng NT.TN Huyền Huệ, Trưởng phân ban Ni giới T.Ư, cũng đã gửi thư thăm đến chư huynh đệ. 

Ni trưởng viết: “Ba tháng an cư cũng là thời gian để chúng ta ôn lại quá trình tu tập, hành đạo của người tu sĩ. Mỗi người chúng ta có thể quán chiếu lại mình đã làm được những gì từ ngày chúng ta bước vào cửa đạo, chúng ta có thời gian tu tập và có thời gian sám hối - truyền thống cao đẹp ấy mãi lưu truyền đến ngày nay… 

Sức khỏe tôi ngày càng yếu dần, tôi không thể đến thăm quý huynh đệ được, nhưng phút giây nào tôi cũng nghĩ đến hình bóng quý huynh đệ đang tọa thiền, tụng kinh, niệm Phật, tôi rất cảm động và rất vui mừng”.

Niêm Hương- chùa Liên Hoa- Trà Vinh.jpg

Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư niêm hương tại chùa Liên Hoa - Trà Vinh

tác bạch chùa Tam Bảo - Hà Tiên- Kiên Giang.jpg

Đáp từ của chư hành giả an cư

quý NT,NS lễ phật tại chùa Hòa Bình, Long An.jpg

Lễ Phật tại đạo tràng chùa Hòa Bình - Long An

Nt.Tố Liên đọc thư của TPBNG Tại chùa Phổ Đức - Tiền Giang.jpg

Ni sư Tố Liên thay mặt đọc thư của Ni trưởng Trưởng phân ban Ni giới T.Ư tại chùa Phổ Đức - Tiền Giang

Đến mỗi nơi tình chị em huynh đệ lại càng thêm gắn bó hơn, qua những lời chia sẻ chân thành và xúc động từ quý Ni trưởng, Ni sư phân ban Ni giới T.Ư và quý hành giả an cư tại các trường hạ.

Như Danh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 553
  • Khách viếng thăm: 468
  • Máy chủ tìm kiếm: 85
  • Hôm nay: 102241
  • Tháng hiện tại: 3268724
  • Tổng lượt truy cập: 92160297
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012