Phật giáo huyện A Lưới tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2020

Đăng lúc: Thứ tư - 16/12/2020 08:29 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 16 tháng 12 năm 2020 (03.11 Canh Tý) tại Hội trường Văn phòng Ban Trị sự (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2020 và chương trình hoạt động năm 2021.
Quang lâm chứng minh Hội nghị có Hòa thượng Thích Huệ Phước, UV HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương, Trưởng Phân ban Hoằng pháp Hải ngoại, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Thượng tọa Thích Phước Thông, Phó Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tọa Hội nghị có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, UV Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực Ban Trị sự và các Ban trực thuộc, Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy, Sơn Nguyên; Ban Điều hành các Vức cùng quý Nam Nữ thiện tín, Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia đình Phật tử huyện A Lưới đã về tham dự đông đủ.

Về phía lãnh đạo chính quyền huyện A Lưới có bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới; Ông Ngô Đức Sỹ, Phó Trưởng Công an huyện A Lưới; Ông Nguyễn Tuấn, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện A Lưới; Ông Trần Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Phong; Ông Hồ Văn Tưm, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn A Lưới; Ông Lê Phước Anh, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thủy; Ông Lê Anh Chiến, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy cùng các vị trong phái đoàn.

Đại đức Thích Tâm Phương đọc diễn văn khai mạc hội nghị có đoạn "Bằng những thành quả đã đạt được trong năm 2020 (theo Báo cáo Tổng kết) là nền tảng, là động lực để Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đề ra chương trình hoạt động Phật sự năm 2021. Ban Trị sự đã cùng Tăng Ni, Phật tử huyện nhà thực hiện các Phật sự quan trọng và đạt được nhiều kết quả khả quan, thể hiện mạnh mẽ tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc theo phương châm của Giáo hội, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng huyện A Lưới phát triển nhanh và bền vững.
 
Để thực hiện được những định hướng quan trọng này, trên nhờ Tam bảo gia hộ, và kính mong chư Tôn đức Giáo phẩm chứng minh lân mẫn trợ duyên, chỉ đạo. Chư Tôn đức Tăng Ni cũng như quý Đạo hữu Phật tử các giới cần phát huy hơn nữa tinh thần trí tuệ, từ bi của đạo Phật nêu cao tinh thần lục hòa cộng trú trong đời sống tu tập và phụng hành Phật sự.
 
Giờ này, với đầy đủ ý nghĩa củng cố phát triển tổ chức và các công tác Phật sự, dựa trên thành quả của năm 2020 để thảo luận bổ sung chương trình hoạt động Phật sự năm 2021; thay mặt Thường trực Ban Trị sự, chúng con xin tuyên bố khai mạc Hội nghị."


Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã đọc báo cáo tổng kết Phật sự năm 2020 và chương trình hoạt động Phật sự năm 2021 nổi bật là công tác từ thiện, an sinh xã hội trong năm nay. Tổng cộng: 24.087 phần quà, 10.000 chiếc khẩu trang, 05 tấn gạo, xây dựng 06 căn nhà tình thương, hỗ trợ tấm lợp 65 ngôi nhà bị tốc mái; Tổng trị giá: 9.224.800.000đ  (Chín tỷ, hai trăm hai mươi bốn triệu, tám trăm ngàn đồng chẳn).

Đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới phát biểu: "Với tinh thần từ bi của đạo Phật, lo cho mọi người là chính là là lo cho mình. Các Phật tử, người dân đều là những người con Phật đều có thiện tâm, Phật tâm. Chính vì vậy mà chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS Phật giáo huyện A Lưới, đặc biệt là người đứng đầu và các thành viên trong Ban Thường trực của BTS đều đã ý thức được trách nhiệm và bổn phận để lo cho bà con bị ảnh hưởng thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra. Không chỉ lo cho bà con trong huyện và hoạt động này còn được BTS thực hiện tại các địa phương khác, trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh trong đó có Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An - Hà Tĩnh. Đặc biệt là phối hợp cùng Mặt trận huyện trao tặng những phần quà mang nhiều ý nghĩa cả vật chất và tinh thần đều được bà con của 3 bản của nước bạn Lào tiếp giáp với huyện A Lưới".

Ban đạo từ tại Hội nghị, Hòa thượng Thích Huệ Phước đánh giá rất cao qua báo cáo tổng kết năm 2020 và chương trình hoạt động năm 2021, tinh thần đoàn kết của chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự, sự đoàn kết của quý Đạo hữu Phật tử. Hòa thượng bổ sung những ý kiến trong chương trình hoạt động Phật sự năm 2021, Hội nghị lần này Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới định hướng triển khai tốt, cụ thể rõ ràng các chương trình hoạt động trong năm tới và gửi lời cầu chúc an lạc đến các cấp Lãnh đạo chính quyền cùng đồng bào Phật tử vùng sâu vùng xa.
 
Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đúc kết và đọc lời cảm tạ của Ban Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2020 do Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức là một hoạt động Phật sự quan trọng nhằm đánh giá lại những thành quả đã đạt được sau một năm thực hiện và vạch ra những chương trình hoạt động Phật sự năm sau; ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tu tập của Tăng Ni Phật tử, sự phát triển của các cấp Giáo hội và tác động trực tiếp đến đời sống trong xã hội hiện nay. Những kết quả được trình bày trong báo cáo năm 2020, chương trình hoạt động Phật sự năm 2021, cũng như những ý kiến đóng góp của chư Tôn đức và quý Đạo hữu Phật tử sẽ được Thường trực Ban Trị sự nghiên cứu tổng hợp, đúc kết triển khai trong thực.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Niệm Phật cầu gia hộ





Chào Quốc kỳ - Đạo kỳ







Đạo hữu Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn điều hành chương trình

























Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đọc diễn văn khai mạc







Các tiết mục văn nghệ chào mừng









Tặng hoa chúc mừng đến Hội nghị









Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lước đọc báo cáo tổng kết





Đại đức Thích Tâm Phương chủ trì phiên thảo luận





Tặng bằng Tán dương công đức của BTS Phật giáo tỉnh đến Ban Hộ tự NPĐ Sơn thủy và NPĐ Sơn Nguyên



Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UB MTTQVN huyện A Lưới phát biểu





Hòa thượng Thích Huệ Phước ban đạo từ





Đại đức Thích Tín Nhơn phát biểu cảm tạ





Hồi hướng công đức kết thúc hội nghị




 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 542
  • Khách viếng thăm: 513
  • Máy chủ tìm kiếm: 29
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2235894
  • Tổng lượt truy cập: 91127467
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012