Trang nghiêm lễ Phóng sanh đăng Cầu an đầu năm Nhâm Dần của Gia đình Hương Sen

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/02/2022 09:55 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Khi mọi người tham gia Lễ cầu an - Phóng sinh sẽ được sống trong những giây phút chánh niệm, quán tưởng và làm theo những lời răn dạy của đức Phật. Mọi phước đức đời này đều đã được vun trồng và chăm chút từ nhiều đời trước, khi biết nói lời ái ngữ, làm việc thiện lành, giàu lòng nhân ái giúp mọi người thì cuộc sống sẽ được phúc đức, được an lành ở những giây phút hiện tại.
Tối ngày 13 tháng Giêng năm Nhâm Dần (13/02/2022) tại Bến thuyền Tòa Khâm, số 34 đường Lê Lợi, thành phố Huế. Chúng Phật tử Gia đình Hương Sen đã trang nghiêm cử hành Lễ Cầu an & Phóng sanh đăng nguyện Đất nước bình an, dịch bệnh sớm tiêu trừ, đem lại sự an lạc, may mắn cho mọi người, mọi nhà, cho toàn xã hội.
 
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đủ quý Phật tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài tỉnh với niệm mong cầu sự bình an, may mắn, an lạc cho mọi người trong năm mới.

Ý nghĩa của việc phóng sinh là nhắc nhở chúng ta cố gắng gieo trồng thiện nhân để gặt hái thiện quả.
 
Trong kinh Ưu Bà Tắc, Đức Phật dạy rằng: Nhân quả báo ứng như bóng theo hình. Sát sinh thì oan oan tương báo đời đời kiếp kiếp không dứt. Khi phóng sinh là ta đã cứu mạng chúng sinh tức là đã gieo trồng thiện nhân. Một khi đã gieo trồng thiện nhân thì nhất định sẽ được thiện quả. Nếu ai phê bình, cản trở người phóng sinh là trồng ác nhân ắt sẽ bị quả ác báo. 
 
Giải oán thù:
 
Chúng sinh là oan gia trái chủ, là kẻ thù nghịch đối với chúng ta trong kiếp quá khứ. Kiếp này chúng sinh rơi vào tay chúng ta là để trả món nợ cho ta, nhưng ta không sát hại chúng mà đem chúng đi phóng sinh, giải thoát cho chúng là đã giải oán thù với chúng để không còn oan oan tương báo với chúng nữa.
 
Giải cứu một vị Phật tương lai:
 
Chúng sinh đều vốn đủ Phật tính, tức là có tính giác ngộ, thanh tịnh, trong sáng. Chúng sinh vì túc nghiệp nên phải mang thân hình dị loại, bị đọa làm thân súc sinh. Một ngày nào đó túc nghiệp của chúng sinh đó hết, nó phát tâm tu hành thì cũng chứng thành đạo quả y như Phật.
 
Tôn trọng quyền sống của muôn loài:
 
Vạn vật, chúng sinh đều có tính linh, ai cũng đều muốn hướng tới cái lành và tránh xa điều hung ác. Người nào cũng muốn được sống, cũng sợ chết và người nào cũng biết buồn vui thương giận. 
 
Chúng ta phóng sinh là tôn trọng quyền sống của muôn loài, chúng sẽ biết ơn chúng ta, phúc đức này thật vô lượng vô biên.
 
Chúng sinh là người thân chúng ta từ bao kiếp
 
Chúng sinh trong vòng luân hồi đều là quyến thuộc của chúng ta từ bao kiếp. Giải cứu chúng sinh là giải cứu cha mẹ, anh em chúng ta từ kiếp trước.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đã niêm hương bạch Phật, cử hành khóa lễ, tuyên sớ cầu an, đại chúng đồng niệm danh hiệu Đức Phật Dược Sư, cúng thí thực, phóng sanh các loại và thả hoa đăng trên Sông Hương, với niệm thành kính đó góp phần cầu nguyện các Phật sự tại huyện A Lưới được thành tựu viên mãn, đồng thời cầu nguyện gia đạo bình an, Tổ quốc vinh quang, thế giới hòa bình, dịch bệnh tiêu trừ, đạo pháp trường tồn, chúng sanh an lạc.

Lễ cầu an - Phóng sinh đầu năm không nằm ngoài mong muốn buổi lễ là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát và các thiện thần; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sanh, bố thí, cúng dường Tam bảo… và phát nguyện hồi hướng công đức của những thiện sự, Phật sự đó để cho bản thân và gia đình tai qua nạn khỏi và khả năng tiêu tai, giảm tội.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 






Đại đức Thích Tâm Phương chúc xuân tới đại chúng 







Niêm hương bạch Phật









Nghi thức sái tịnh













Tuyên sớ cầu an






























 
Phóng chư sinh loại và liên đăng





















Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 475
  • Khách viếng thăm: 460
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 132100
  • Tháng hiện tại: 2222121
  • Tổng lượt truy cập: 91113694
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012