Trang nghiêm sâu lắng đêm nhạc "Ơn nghĩa sinh thành" Vu Lan PL.2561 tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/09/2017 13:38 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 12 tháng 7 năm Đinh Dậu, tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, thị trấn A Lưới, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức Đêm nhạc “ơn nghĩa sinh thành” trong chuỗi Đại lễ Vu Lan - Mùa Báo hiếu góp phần làm sống lại tinh thần hiếu đạo, tri ân và báo ân của tất cả mọi người.
Vu Lan - Báo hiếu là truyền thống tốt đẹp khởi nguyên từ tinh thần tri ân và báo ân, theo lời dạy của Đức Phật và noi theo gương hiếu hạnh của tôn giả Mục Kiền Liên. Năm tháng trôi qua, đạo hiếu ấy đã thấm sâu vào lòng nhân loại và tạo nên một nét sống mới, đó là: "ẩm thủy tư nguyên" - "Uống nước nhớ nguồn".

Quả vậy, ngày nay lễ Vu Lan không chỉ là nghi thức được gói gọn trong cánh cửa chốn thiền môn mà nó đã trở thành một ngày hội chung cho tất cả những tâm hồn của những ai cùng hướng lòng về nguồn cội thiên liêng, mà gần nhất là hình ảnh của cha và mẹ.

Báo hiếu - Tri ân là tâm thái và hành vi tích cực được khởi đi từ nền tảng gia đình và hướng đến nhân loại trên khắp nhân gian. Gia đình là mái trường đầu đời, mẹ cha là thầy cô trước nhất của tất cả chúng ta. Do đó, nếu chúng ta thắm nhuận được tinh thần tri ân và báo ân thì trước hết, ta đã xây dựng được một gia đình hiếu đạo, hòa thuận dưới trên. Xa hơn nữa, nếu mọi người đều sống được với đạo lý tri ân - báo ân thì sẽ tạo ra một xã hội bình yên, tương thân, tương ái.

Ngày nay trên khắp thế giới nói chung và xã hội Việt Nam nói riêng, nhân loại đang quen dần với lối sống vong ân và vị kỷ. Đó đây, đã đang và sẽ còn nhiều những hình ảnh không đẹp của hàng con cái đối với cha mẹ, của anh chị em đối xử với nhau hoặc rộng ra là của con người với con người. Thử hỏi ai trong chúng ta đã từng một lần giật mình hay quặn lòng khi nghe thấy tiếng kêu thương của một xã hội thiếu hiếu đạo như thế chăng? Thiết nghĩ, Hơn bao giờ hết, giờ đây  đúng là khi mà xã hội đang rất cần và rất cần áp dụng triết lý sống tri ân và báo ân của Phật giáo này.

Hôm nay ngày 12 tháng 7 năm Đinh Dậu, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức Đêm nhạc “ơn nghĩa sinh thành” cũng không ngoài mục đích nêu trên. Đó là góp phần làm sống lại tinh thần hiếu đạo, tri ân và báo ân này.

Chùm ảnh PV ghi nhận:
 


Huynh trưởng Quảng Đức - Lê Văn Ngọc Oanh MC. chương trình









Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu khai mạc







Tặng hoa đến các ca sĩ











Ca sĩ Ngọc Sơn



















Ca sĩ Iris Wu (Trịnh Khôi Vĩ)

















Ca sĩ Hoàng Ái My







Ca sĩ Hồng Ngọc - Bích Ngọc









Ca sĩ Tuấn Khương



















Ca sĩ Quân bảo - Lê Biểu









Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu cảm tạ









Nối vòng tay lớn - kết thúc đêm nhạc

















 

Tác giả bài viết: Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 621
  • Khách viếng thăm: 618
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 84872
  • Tháng hiện tại: 2893015
  • Tổng lượt truy cập: 88697618
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012