Vui Tết Trung Thu cho các cháu Gia đình Hương Sen năm 2022 tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/09/2022 02:36 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Vẫn như mọi năm đến ngày 14/8 và 15/8 âm lịch chúng ta lại gặp nhau trong dịp Tết Trung thu với sự háo hức, mong chờ của các các cháu để được sum vầy, ấm cúng cùng không khí rộn ràng tưng bừng tràn ngập khắp muôn nơi và trong lòng mỗi chúng ta.
Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt. Đây cũng được xem là một trong những ngày lễ tết lớn trong dân gian và cũng là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ; chính vì thế Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên trong lòng người dân Việt. Mỗi người con dù đi ngược về xuôi thì vẫn luôn cố gắng về đoàn tụ cùng gia đình quây quần bên mâm cơm đoàn viên, cùng người thân phá cỗ trung thu và sẻ chia những phút giây yêu thương quý giá.

Mỗi độ mùa trung thu về, không chỉ riêng các cháu thiếu nhi mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng như các bạn thanh thiếu niên đều rất hồ hởi, phấn khởi để chào đón một mùa Tết đoàn viên trọn vẹn, đầy màu sắc, cùng hoà chung vào không khí vui tươi, hào hứng và phấn khởi.

Với những ý nghĩa thiết thực đó, chiều ngày 09/09 tại Tổ đình Tường Vân, Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" năm Nhâm Dần - 2022 cho các cháu thiếu nhi Gia đình Hương Sen tại Tổ đình Tường Vân, Tp. Huế.
 

 
Theo phong tục Việt Nam thì trong dịp tết Trung thu trẻ con được người lớn làm cho rất nhiều đồ chơi như đèn ông sao, lồng đèn giấy kiếng đủ màu (tự tay làm hoặc mua), đèn kéo quân,... Bên cạnh đó, không thể thiếu cỗ bánh nướng, bánh dẻo; một số nơi do ảnh hưởng văn hoá Trung Hoa thì có thêm múa lân, sư tử, múa rồng…

Theo những hình ảnh Trung thu Việt Nam xưa được các nhà khảo cổ phát hiện trên mặt trống đồng Ngọc Lũ thì vào buổi tối trung thu, các bạn nhỏ sẽ được tụ tập lại cùng nhau cùng với những chiếc đèn lung linh sắc màu, đa dạng hình dáng, dắt díu nhau từng đàn từng lũ chơi trò chơi, rước đèn, ăn bánh và ngắm trăng.  

Tết Trung thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm…


Thế hệ người lớn hiện nay không thể quên những ca từ trong bài hát "Rước đèn tháng Tám" này.
 

 
Trong ngày tết trung thu hôm nay, các cháu được đắm chìm trong thế giới đồ chơi dân gian với lồng đèn, bánh kẹo,… và đặc biệt hơn hết là được quây quần bên các thành viên của đại gia đình Hương Sen, cùng ăn bánh; đón trăng. 

Buổi tối khi trăng lên cao, mọi người cùng nhau hát trống quân, phá cỗ, xem múa lân, nhâm nhi chút trà, chia nhau miếng bánh trung thu. Tuy buổi lễ tổ chức giản đơn nhưng đầm ấm nói lên sự thương yêu của đại gia đình đã mang lại cho các cháu một mùa Trung thu sinh động, an bình.

Chùm ảnh của buổi lễ:
 


Đại đức Thích Tâm Phương chúc mừng Tết Trung Thu



Múa lân khai hội









Chụp hình kỷ niệm



Phá cỗ Trung Thu















Cháu Tuệ An



Cháu Tuệ Minh 





Thi ăn dưa hấu





Cháu Tuệ Như



Cháu Tuệ Nhân



Cháu Tuệ Nguyên kể chuyện





Cháu Tuệ Hương





Văn nghệ của cháu Xuyên Bình



Văn nghệ của cháu Tuệ Đăng



Cả nhà cùng rước đèn trung thu
 



Tin, ảnh: Quảng Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 75320
  • Tháng hiện tại: 2794901
  • Tổng lượt truy cập: 88599504
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012