Vũng Tàu: Lễ khánh thành an vị tượng đài Quán Thế Âm tại Tịnh thất Long Tuyền

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/07/2014 11:23 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Sau những ngày mưa to do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vào lúc 9h30 sáng nay ngày 20/07/2014 tại Tịnh thất Long Tuyền xã Bình Châu - Xuyên Mộc - Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra Lễ khánh thành tượng đài Quán Thế Âm, Khai chuông trống Bát Nhã.
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Hòa thượng thượng Trừng hạ Khiết – Chứng minh sư Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Thuận, HT thượng Nguyên hạ Trực Phó trưởng ban thường trực, HT thượng Nhựt hạ Huệ Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, HT Thích Chơn Phương, HT Thích Quảng Tôn.
 
Trên bước đường hoằng hoá, nhận thấy vùng giáp ranh của các xã Bình Châu, Hoà Hiệp của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Thắng Hải của tỉnh Bình Thuận này vùng đất còn hoang sơ, dân cư tứ xứ về đây lập nghiệp. Chính cái bản thể nguyên sơ là mảnh đất màu mỡ để hạt giống bồ đề nảy mầm, để chủng tử Phật đà ươm hoa kết hạt. Từ nhận định đó Đại đức Thích Minh Khả đã dựng nơi đây một ngôi tịnh thất nho nhỏ. Thực hành lời dạy của chư Tổ “Nhứt nhựt bất tác, nhứt nhựt bất thực” ngoài các thời công phu và thiền định, đại đức đã khai phá thêm đất đai xung quanh và biến nơi đây thành mãnh vườn cung cấp vật thực qua ngày. Hàng đêm từ ngôi tịnh thất tiếng chuông mõ vang lên hoà lẫn tiếng côn trùng lan toả trên các vườn cây đến tận những xóm làng lân cận. Với bản tính tò mò dân quanh vùng kéo đến và lần hồi Phật tánh trong họ được khai mở. Việc đến chùa hằng đêm nhất là những ngày sóc vọng giờ đây như lẽ đương nhiên của người dân nơi này giống như đói ăn, khát uống. Và nhờ vậy ngôi Già lam giờ rộng rãi hơn.
 
Nhưng, cũng như mọi nơi, dân nơi đây cũng rơi vào tình cảnh: Được mùa thì mất giá mà được giá thì mất mùa. Vì lẽ đó ngôi Tịnh thất cũng còn thiếu đi những Pháp khí cần thiết. Nhân duyên đến thật tình cờ khi một đoàn Phật tử trong một lần về tham quan Khu du lịch Bình Châu lạc lối và ghé đến đây. Nhân duyên hội đủ khi các Phật tử phát tâm cúng dường tôn tượng đức Bồ Tát Quán thế Âm lộ thiên và Chuông trống Bát Nhã cùng với sự khích lệ của Chư Tôn Đức.
 
Sau bao tháng miệt mài thi công, buổi sáng đẹp trời sau những cơn mưa nghi lễ Khánh thành đã diễn ra với sự Chứng minh và tham dự của hơn 35 chư tôn đức Tăng Ni và trên 700 đạo hữu từ TP Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Nghi lễ Niêm hương bạch Phật và cắt băng khánh thành đặt dưới sự chủ trì của Hoà thượng thượng Trừng hạ Khiết. Thay mặt chư tôn đức quý Hoà thượng đã sái tịnh và khai chuông trống Bát nhã trong nỗi hân hoan của Tứ chúng.
 
Nhân dịp này quý Phật tử cũng gieo duyên  lành, thiết lễ cúng dường trai tăng đến chư tôn đức về dự lễ và phát quà cứu trợ cho bà con trong làng.
 
Thay mặt chư tôn đức, trong lời huấn từ của mình đối với Đại đức trú trì và đạo tràng, Hòa Thượng Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã nhắc lại sứ mệnh của vị trú trì nhất là những Phật sự mà đại đức đã hoàn mãn từ khi đảm nhận chức trách Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử huyện. Hòa thượng cũng tỏ lòng hoan hỷ và tán thán công đức của quý đạo hữu đã rất xuất sắc trong việc tu tập cũng như hoạt động sinh hoạt Phật sự trong thời gian qua. Ngài cũng không quên khuyến tấn quý Phật tử cố gắng duy trì và phát huy tinh thần đó, học theo hành nguyện từ bi cứu khổ của Bồ tát Quán Thế Âm để ngọn đèn chánh pháp luôn được tỏa rạng, mang lại lợi ích cho chư thiên và loài người.
 
Trước đó vào lúc 8h dù tuổi cao sức yếu nhưng Hoà Thượng thượng Giác hạ Hạnh Phó trưởng ban trị sự kiêm trưởng ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã quang lâm thuyết giảng cho đạo hữu về ý nghĩa Lễ Vu lan.
 
Sau đây là những hình ảnh trong ngày lễ mà chúng tôi đã ghi nhận được.
 
 
 
Tác bạch thỉnh sư



Cung đón Chư tôn đức



Niêm hương bạch Phật



Nghi thức sái tịnh - Cắt băng và khai chung



Hoà thượng Phó TBTS Tỉnh khai trống Bát nhã



Nghi thức an vị tôn tượng Quán Âm



Tượng đài Quán Thế Âm



Cung thỉnh Hoà Thượng Trưởng Ban Hoằng pháp quang lâm pháp toà



Thuyết pháp: Hạnh hiếu và ý nghĩa Vu Lan Bồn



Tác bạch cúng dường



Gia đình Phật tử huyện Xuyên Mộc dâng hoa cúng dường



Chư vị Hoà thượng chứng minh



Hoà thượng Phó ban thường trực ban đạo từ
Lê Ngọc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 236
  • Khách viếng thăm: 224
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 60389
  • Tháng hiện tại: 3226872
  • Tổng lượt truy cập: 92118445
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012