300 người khiếm thị vui Trung Thu tại Thiên Quang Ni Tự

Đăng lúc: Thứ ba - 02/10/2012 20:13 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Sáng 02/10/2012, tại Thiên Quang Ni Tự Dĩ An, Bình Dương, do sư cô Hương Nhũ tọa chủ, đã tổ chức khóa tu an lạc vào mùa Trung Thu cho hơn 300 anh chị em khiếm thị khắp các quận huyện TP HCM và Bình Dương.
300 người khiếm thị vui Trung Thu tại Thiên Quang Ni Tự

300 người khiếm thị vui Trung Thu tại Thiên Quang Ni Tự

9 giờ sáng buổi lễ bắt đầu, các đoàn khiếm thị quận 9, quận 8, quận Thủ Đức, Quận 11, Bình Dương, Hốc Môn… lần lượt tề tựu vào khuôn viên Thiên Quang Ni tự.
Hội trường lộ thiên được che bằng dù hoa và bạt, sân khấu thiết kế trên các thùng phuy; bàn thờ Phật trang nghiêm, phía sau là bức phông màu xanh da trời với hàng chữ “Một ngày an lạc cho người khiếm thị”.
Hàng trăm chiếc ghế nhựa sắp đều trên sân đất dưới những tán cây cao; với sự chứng minh của sư bà Huệ Giác, tọa chủ Quan Âm tu viện, và là trưởng tông môn Tịnh Độ Non Bồng, cùng quý tôn đức ni.
 
 1
 1
 1
 1
 1

Buổi lễ niệm Phật được chư Ni hướng dẫn, sư bà và các mạnh thường quân phát quà, ngoài góp vui văn nghệ của các cháu khiếm thị Bình Dương, Diệu Kim và Thanh Loan nhóm khiếmthị thiện nguyện Hốc Môn, còn có ca sĩ Hùng Thanh hiện diện. Trên 320 phần quà (mỗi suất 250.000đ) dành cho khiếm thị nhân ngày an lạc trong mùa Trung Thu.

 1
 1
 1

Đây là lần thứ ba Thiên Quang Ni tự đã chia sẻ với khiếm thị và các em thiếu nhi tại khuôn viên chùa.
Thiên Quang nói chung và sư cô Hương Nhũ nói riêng, trở thành mối thâm giao của anh chị em nhóm khiếm thị không riêng Bình Dương , TP HCM mà còn một số nơi xa xôi khác.
Mỗi lần gia đình Tài Trâm ở nhóm thiện nguyện khiếm thị Hốc môn nghe về Thiên Quang thì cứ y như kẻ xa quê sắp về lại cố hương, nói không quá thì họ không ăn quên ngủ để mong đến ngày gặp sư cô Idol của họ.

 1
 1
 1
 1
 1
 1
 1
 1
 Nhưng đến rồi, dễ gì được gặp để tâm sự, vì sư cô quá bận rộn, thậm chí những ngày phát quà như thế, sư cô phải tất bật mấy hôm và không có thì giờ ăn uống; nhưng nhìn mọi người vui là sư cô không lộ vẻ mệt mỏi.
Nhìn thấy sư cô là lực hút cho mọi phía, kể cả sự đoàn kết của đồng đạo, đây là sự thành công trên con đường hành đạo của những tu sĩ trẻ như sư cô.

Một tâm nguyện luôn vì những mãnh đời kém may mắn như sư cô, trời cũng chiều lòng ngưng mưa suốt buổi thay vì là mùa mưa bảo.

 1
 1
 1
 1
 
 1
 1
 1
 1
 1
 1
 1
Cuộc vui kết thúc sau buổi cơm trưa, các xe đưa đoàn về, họ vịn vai nhau như đàn kiến nối đuôi khi khênh được mồi, cũng thế, tay vịn vai, tay xách quà, không những khênh mồi như đoàn kiến mà họ còn khênh luôn cả tình cảm trân quý từ Thiên Quang về lại nơi sinh hoạt hàng ngày, để rồi, họ tiếp tục chờ đợi có tin vui khi nhận được cái hẹn gặp gỡ cho kỳ kế tiếp.
Họ vui thì sư cô Idol của họ mệt, thế thôi!!

Tác giả bài viết: Minh Mẫn
Nguồn tin: nguoiphattu.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 380
  • Khách viếng thăm: 369
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 120731
  • Tháng hiện tại: 1871484
  • Tổng lượt truy cập: 90763057
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012