Huế: BĐD PG A Lưới tặng quà từ thiện tại xã Hồng Thủy

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/11/2012 09:05 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Từ thiện tại xã Hồng Thủy

Từ thiện tại xã Hồng Thủy

Nếu việc từ thiện có sự hỗ trợ của nhiều người và có những chương trình hoạt động hiệu quả, có thể cải đổi được một số vấn đề nào đó. Việc làm từ thiện, và một vài “công tác xã hội” khác chẳng hạn như “tư vấn” về việc vệ sinh nguồn nước, giữ sạch đẹp buôn làng, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn các loại cây trồng và cách trồng trọt… và hơn hết là truyền bá những nguyên tắc đạo đức Phật giáo, thì ngoài việc chúng ta đem lại cho họ một đời sống tâm linh mới, cũng đang phát triển một phần nào đó “đời sống xã hội” của họ.
Sáng nay, lúc 11 giờ 00 Chủ Nhật ngày 04.11.2012 (21.09 Nhâm Thìn) tại Nhà Văn hóa cộng đồng tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới vận động quý phái đoàn về ủy lạo bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Thủy, một địa phương tiếp giáp với tỉnh Quảng Trị còn gặp nhiều khó khăn bởi đa số đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Hướng dẫn phái đoàn từ thiện có Đại đức Thích Tâm Phương – Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung – Phó Ban Đại diện và Đạo hữu Nguyễn Thị Châu – Thành phố Đà Nẳng cùng quý Phật tử tháp tùng phái đoàn.
 
Những tặng phẩm phái đoàn gửi đến bà con đồng bào gồm: gạo, mỳ ăn liền, dầu ăn, mì chính, áo quần, dầu gió…. Với 150 phần quà mỗi phần trị giá 300.000 đồng giúp bà con phần nào khó khăn trong những ngày đông giá rét.
 
Cũng vì điều kiện sống của những cộng đồng vùng sâu vùng xa hiện nay nói chung là chưa đạt được yêu cầu cao so với người thành phố hoặc thị trấn. Nhưng rõ ràng là không dễ thay đổi triệt để những điều kiện sống tồi tệ của một bản làng người dân tộc.
 
Ban Đại diện vẫn luôn nghĩ rằng việc làm từ thiện đối với người dân tộc thiểu số, hẳn không chỉ đem tiền của ban phát cho họ để họ thay đổi chế độ ăn uống trong một vài ngày, điều mà đôi khi ta tưởng là đang “ban vui cứu khổ” hay xóa bớt bất công, nhưng lại đang tạo nên sự bất công mới.
 
Tuy nhiên, nếu việc từ thiện có sự hỗ trợ của nhiều người và có những chương trình hoạt động hiệu quả, có thể cải đổi được một số vấn đề nào đó. Việc làm từ thiện, và một vài “công tác xã hội” khác chẳng hạn như “tư vấn” về việc vệ sinh nguồn nước, giữ sạch đẹp buôn làng, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn các loại cây trồng và cách trồng trọt… và hơn hết là truyền bá những nguyên tắc đạo đức Phật giáo, thì ngoài việc chúng ta đem lại cho họ một đời sống tâm linh mới, cũng đang phát triển một phần nào đó “đời sống xã hội” của họ.
 
Sau đây là chùm ảnh từ thiện tại xã Hồng Thủy, A Lưới
 
 



Bà con đã tập trung tại Nhà Văn hóa cộng đồng xã Hồng Thủy




  



 
Đại đức Thích Tâm Phương có một vài lời khích lệ đến bà con dân tộc thiểu số









Tặng bánh bao cho bà con 





 Phát quà













Nụ cười khi tiếp nhận





Phật tử trong đoàn  tranh thủ chụp hình kỷ niệm với bà con vùng cao


 
Giúp đỡ mẹ đỡ gùi vì hàng quá nặng



A Di Đà Phật của bà con khi tiếp nhận tặng phẩm từ quý thầy, cô



 Phái đoàn ghi lại hình lưu niệm 


 
Tác giả bài viết: Nguyễn Song Sang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 430
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2260032
  • Tổng lượt truy cập: 91151605
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012