Khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà từ thiện tại xã Hồng Thủy huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ năm - 13/12/2018 23:04 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đức Phật dạy: “Phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”. Với truyền thống nhân đạo, nhường cơm, xẻ áo cho người nghèo khổ là việc làm nhân ái của người con Việt.
Sáng ngày 14/12, chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và phái đoàn từ thiện “chung một tấm lòng” tại TP. HCM về thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà đến những học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Pire 1 xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.
 
Phái đoàn do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban TT BTS; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa; Bác sĩ Tô Thị Tuyết Mai cùng quý y bác sĩ trong phái đoàn Tp. HCM và Tp. Huế.
 
Mặc dù thời tiết tại A Lưới đang diễn ra khá xấu: mưa phùn, gió bấc nhưng đoàn không quản ngại khó khăn, vượt hàng ngàn cây số về đến địa điểm xã Hồng Thủy, nơi mà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để khám bệnh, tặng quà cũng như thăm hỏi động viên. 
 
Người dân nơi đây đa phần là dân tộc thiểu số, làm nông, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Với tâm nguyện của người con Phật, mang ánh sáng giác ngộ đến với mọi người. Tại đây, đoàn đã tặng 250 phần quà (100 phần cho Học sinh tiểu học, 150 phần cho các hộ gia đình hộ nghèo). Mỗi phần quà trị giá gần 400.000đ. Tuy phần quà trị giá về vật chất không nhiều, nhưng thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của Dân tộc Việt Nam cũng như hạnh nguyện từ bi của người con Phật.
 
Thay mặt bà con đồng bào đến khám bệnh và nhận quà, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự đã có lời tri ân sâu sắc đến quý y bác sĩ, quý Phật tử hảo tâm tại Tp. HCM; Tp. Huế đã thể hiện đạo tình, không quản ngại mùa đông giá rét, đường sá xa xôi cùng quý Tôn đức chung lo Phật sự tại huyện vùng cao A Lưới, nơi còn gặp nhiều khó khăn vất vả của tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và của cả nước nói riêng. 
 
Hình ảnh ghi nhận được:
 




Tặng 100 phần quà đến các học sinh trường tiểu học Hồng Thủy





















































Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 150 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.















































































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 719
  • Khách viếng thăm: 708
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 80437
  • Tháng hiện tại: 2043209
  • Tổng lượt truy cập: 90934782
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012