TT. Huế: Tặng quà cứu trợ đồng bào lũ lụt tại huyện Quảng Điền và thị xã Hương Trà

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/11/2017 11:12 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Miền Trung, mảnh đất quanh năm lam lũ với những bộn bề lo toan, khốn khó, hết chống chọi với nắng gắt hanh khô, rồi lại gồng mình lên đương đầu với thiên tai bão lũ, khó khăn chồng lên khó khăn.
Năm nào cũng vậy, trên khắp dải đất hình chữ S của Việt Nam đều có những vùng đất phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề của mưa bão.Mảnh đất miền Trung luôn mang nỗi ám ảnh mang tên "bão lũ" luôn thường trực trong mỗi mùa mưa bão, Chỉ một cơn bão, một trận lũ quét qua thôi nhưng kéo theo đó sẽ là rất nhiều buồn thương, nhiều nỗi đau, thiệt hại nặng nề đổ lên vai những người dân nhỏ bé.

Khúc ruột miền Trung là nơi được mệnh danh là đất cằn sỏi đá, là rốn lũ nhưng lại liên tiếp phải hứng chịu những con bão khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây đã khó khăn lại càng thêm khốn khó. Mưa bão đã trở thành nỗi lo lớn nhất của từng người dân đã lắm điều khó khăn khi tất cả tài sản đều phó mặt cho trời, chỉ cần sau một đêm nước trắng xóa là đều xóa sạch, san bằng tất cả.

Quê tôi mùa bão lại đến rồi
Lũ tràn trắng xóa lúa đồng trôi
Tôn bay xào xạc chìm trong nước
Ngói liệng lao xao rải khắp trời
Dân làng sơ tán lòng xa xót
Nhà cửa tan hoang dạ rối bời
Quê tôi gánh chịu bao năm tháng
Chưa hết khó khăn khổ tiếp bồi.
 
Đồng cảm với những khó khăn của những người dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng ngày 12/11/2017, BTS GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới - Thích Tâm Phương; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới đại diện Phật tử Đinh Trọng Đức và sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand về thăm và tặng quà cứu trợ đến bà con đồng bào lũ lụt tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền và Hợp Tác xã Đông Xuân, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với tấm lòng thương người như thể thương thân và tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật của những người con xa xứ nhưng luôn hướng về quê hương, đặc biệt là vùng quê đang gồng mình chống chọi với bão lũ. Từ miền viễn xứ xin gửi tấm lòng sẻ chia đồng cảm những vất vả mà bà con chúng ta đang chống chọi. Từ nơi xa luôn trông ngóng về quê hương mùa bão, chỉ mong trời nhẹ bớt mưa, gió bớt mạnh, đường bớt ngập, sông bớt đầy cho quê con được bình yên. Chỉ mong người quê mạnh mẽ, để qua bão lũ,vẫn được thấy những nụ cười sáng, lấp lánh sau những nếp da nhăn.

Cần lắm những tấm lòng, những bàn tay chung sức tiếp thêm sức mạnh để người dân miền Trung vượt qua cơn hoạn nạn.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Vùng lũ tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền





Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu


Ban Trị sự GHPGVN huyện Quảng Điền có: Ni sư Thích Nữ Như Thiện, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Quảng Điền; Sư cô Thích Nữ Diệu Khánh, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện Quảng Điền; Sư cô Thích Nữ Diệu Huyền, UV BTS; Đạo hữu Nguyên Phong - Nguyễn Chấn, Chánh Thư ký Ban Trị sự đón tiếp phái đoàn.  



Niệm Phật cầu gia hộ

























Hợp Tác xã Đông Xuân, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà





Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu








Đại đức Thích Hoằng Mãn, Trưởng BTS GHPGVN thị xã Hương Trà phát biểu cảm tạ phái đoàn


















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 325
  • Khách viếng thăm: 266
  • Máy chủ tìm kiếm: 59
  • Hôm nay: 83162
  • Tháng hiện tại: 2802743
  • Tổng lượt truy cập: 88607346
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012