TT Huế: Khóa tu cho đồng bào dân tộc thiểu số

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2012 06:16 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Khóa tu một ngày an lạc

Khóa tu một ngày an lạc

Đại đức Thích Tâm Phương – Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới cùng Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Đại diện đã đến hướng dẫn cho bà con dân tộc thiểu số anh em trong một ngày một đêm. Đại đức đã thuyết giảng về đề tài: “Lợi ích của sự tu tập” và hướng dẫn đạo tràng dùng cơm chánh niệm cũng như lạy sám hối, kinh hành niệm Phật. Đạo tràng đã thực hành rất trang nghiêm theo sự hướng dẫn của Chư Tôn thiền đức Tăng Ni trong Ban Đại diện.
Sáng ngày 16.09.2012 (Chủ Nhật, 01.08 Nhâm Thìn), tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới. Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu gieo duyên cho đồng bào dân tộc thiểu số anh em.

Đại đức Thích Tâm Phương khai khóa
Đại đức Thích Tâm Phương – Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới cùng Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Đại diện đã đến hướng dẫn cho bà con dân tộc thiểu số anh em trong một ngày một đêm. Đại đức đã thuyết giảng về đề tài: “Lợi ích của sự tu tập” và hướng dẫn đạo tràng dùng cơm chánh niệm cũng như lạy sám hối, kinh hành niệm Phật. Đạo tràng đã thực hành rất trang nghiêm theo sự hướng dẫn của Chư Tôn thiền đức Tăng Ni trong Ban Đại diện. Nhìn hình ảnh của các mẹ, các cô trong chiếc áo tràng lam thật đáng trân trọng, đáng kính, lại thêm những chị những em vẫn trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc mình làm cho đạo tràng đủ các màu sắc của các dân tộc thiểu số anh em. Như lời Đức Phật đã dạy: Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, ai cũng nước mắt cùng mặn, máu cùng đỏ,… Do vậy, không phân biệt giai cấp, dân tộc, chủng tộc,…

 
Khóa tu chỉ tổ chức một ngày nhưng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với đồng bào dân tộc thiểu số anh em. Các mẹ, các cô, các chị lòng tự dặn lòng từ nay phát nguyện ăn chay niệm Phật 1 tháng 2 ngày vào ngày Rằm và Mồng Một, cùng tham gia các hoạt động Phật sự mà Ban Đại diện đứng ra tổ chức tại huyện A Lưới.
Sau đây là chùm ảnh khóa tu.



 





Đại đức Chánh Đại diện Truyền giới đến Đạo tràng



Thuyết giảng đề tài Lợi ích của sự tu tập



Đạo hữu thực tập nghi thức quá đường

Đông đảo Phật tử dân tộc thiểu số tham dự khóa tu

 



Kinh hành niệm Phật




 
Tác giả bài viết: Trí Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 469
  • Khách viếng thăm: 461
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 113994
  • Tháng hiện tại: 2342336
  • Tổng lượt truy cập: 91233909
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012