"Vì cuộc đời là những chuyến đi"

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/12/2012 11:46 - Người đăng bài viết: Vũ Hoàng Long
Tiếp nối thành công của Xuyên Việt năm 2011, năm 2012 Mùa Hè Xanh đã có đợt Xuyên Việt lần 2 từ Hà Nội đến Phú Quốc. Chuyến đi qua 26 tỉnh thành của tổ quốc đã làm cho những con người thích trải nghiệm và yêu quê hương Việt Nam thêm gắn kết với nhau, họ đã thực sự trở thành chỗ dựa của nhau. Chuyến Xuyên Việt trong 35 ngày đã thành công tốt đẹp và để lại những kỉ niệm sâu sắc không thể nào quên.
"Vì cuộc đời là những chuyến đi"

"Vì cuộc đời là những chuyến đi"

Có lẽ câu nói này đã quá quen thuộc với các thành viên của CLB Mùa Hè Xanh. Tuy thành lập chưa quá lâu, nhưng trong hai năm qua câu lạc bộ đã không ngừng phát triển, có thêm nhiều thành viên tích cực, mở rộng địa bàn của mình và có nhiều hoạt động thật ý nghĩa. Với thành viên là các sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội, tp. Hồ Chí Minh. Câu lạc bộ không chỉ tình nguyện giúp đỡ mọi đối tượng mà còn là nơi để sinh viên sinh hoạt, giao lưu với nhau.

Tiếp nối thành công của Xuyên Việt năm 2011, năm 2012 Mùa Hè Xanh đã có đợt Xuyên Việt lần 2 từ Hà Nội đến Phú Quốc. Chuyến đi qua 26 tỉnh thành của tổ quốc đã làm cho những con người thích trải nghiệm và yêu quê hương  Việt Nam thêm gắn kết với nhau, họ đã thực sự trở thành chỗ dựa của nhau. Chuyến Xuyên Việt trong 35 ngày đã thành công tốt đẹp và để lại những  kỉ niệm sâu sắc không thể nào quên.



Chụp hình kỷ niệm ngày tổng kết

Chiều 01/12/2012, tại khách sạn Hướng Dương đã diễn ra một sự kiện lớn, đó là buổi lễ “Tổng Kết Hoạt Động năm 2012”. Đây không chỉ là một buổi lễ tổng kết mà còn là cơ hội để các thành viên trong câu lạc bộ gặp nhau, tất cả các thành viên cũ và mới đều có mặt.

Với sự tham gia của các vị khách mời như: phóng viên báo Tiền Phong, báo Pháp luật và Đời sống,... có ca sĩ Huy Quyết giải 3 Sao Mai 2011, ca sĩ Nguyễn Duy Khánh top 16 của Việt Nam Idol. Cùng với đó là sự có mặt của anh Vũ Hoàng Long chủ nhiệm CLB Mùa Hè Xanh, chị Nguyễn Thu Hiền phó chủ nhiệm, các đội trưởng và hàng trăm thành viên tham gia. Buổi lễ đã diễn ra hết sức thành công.

Điều đầu tiên mà chúng tôi bắt gặp được đó là sự vui sướng của các anh chị vừa trải qua chuyến Xuyên Việt 2012, cũng như các anh chị 2011 khi được gặp lại nhau, bởi hiếm khi có dịp hội ngộ đến vậy. Sự bỡ ngỡ của hững thành viên mới chúng tôi cũng bỗng chốc tan biến bởi sự thân mật, gần gũi của các anh chị.

15h chiều,buổi lễ chính thức bắt đầu, sau màn tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, là màn trao quà, gửi lời tri ân tới những cá nhân, tổ chức, chính quyền đồng hành và giúp đỡ, tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho câu lạc bộ là lời tâm sự chân thành và xúc động của những người đã đi Xuyên Việt về và lời tâm sự của các thành viên mới.

Cuối cùng điều mong đợi nhất đã đến, tất cả đều im lặng mong đợi clip về những kỉ niệm của chuyến Xuyên Việt. Nụ cười, nước mắt, niềm vui, nỗi buồn,......tất cả đều hiện lên trên gương mặt mọi người, “ đó không chỉ là một chuyến đi mà là sự trải nghiêm đích thực của cuộc sống, đi Xuyên Việt để biết rằng Hà Nội mình còn bé lắm- môi trường đại học nhỏ hẹp quá. Có đi mới biết rằng đất nước mình rộng lớn và còn nhiều nơi đep lắm” – anh Khánh đội trưởng đội truyền thông tâm sự.                                          



Niềm vui tiếp nối niềm vui

Điều đáng chú ý là khi được hỏi cảm xúc sau khi xem clip thì có người đã nói với tôi rằng “ Nhớ...nhớ lắm, đó là ngững ngày tháng không thể nào quên được. Khi xem lại chỉ muốn khóc thôi”. Còn những thành viên mới thì ai cũng rất háo hức muốn đi Xuyên Việt và tham gia các hoạt động tình nguyện.

Điểm đáng quan tâm là những định hướng được đè ra các hoạt động sắp tới của câu lạc bộ trong đó có 1 hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa đó là chương trình “Nắng vùng cao”. Cụ thể là:

- Mục đích:

+ Phát tinh thần xung kích,tình nguyện, tương thân tương ái vì cộng đồng của các thành viên CLB Mùa Hè Xanh

+ Góp phần cùng với tuổi trẻ của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung chung tay góp sức giúp đồng bào vùng cao – đăc biệt là trẻ em chống trọi với mùa đông, bớt đi cái đói, cái rét.
+ Giúp các thành viên bước đầu có cái nhìn toàn diện hơn về Tình nguyện nói chung và CLB Mùa Hè Xanh nói riêng.

- Nội dung hoạt động:

+  Thu gom quần áo, lương thực, thực phẩm,sách vở,đồ dùng thiết yếu để dành tặng những đồng bào nghèo ở vùng cao.

+  Đối tượng vận động là các cá nhân và tập thể trên địa bàn Hà Nội, các chùa trên địa bàn.

+ Hình thức vận động là trực tiếp hoăc gián tiếp (4rum,facebook,zinhme...)

-Thời gian và địa điểm:

+ Thời gian: 3 ngày ( dự kiến 04/01 – 06/02/2013)

 Địa điểm: Trường Tiểu học Thượng Nung, xã Thượng Nung – Võ Nhai – Thái Nguyên

- Thành phần và số lượng: 40 người

- Tiêu chuẩn:

 + Thành viên tham gia là những thành viên năng động, sáng tạo,có kiến thức,kĩ năng,có ý thức tổ chức kỉ luật cao, đại diện tiêu biểu cho CLB.

 + Có sức khỏe tốt,có thể đảm nhiệm nhiều công việc.

-    Hoạt động:

+ Tổ chức đạp xe thực tế từ Hà Nội đến địa điểm hoạt động tình nguyện.

+Tổ chức phát quà cho các em, dạy các em tập vẽ.

+ Giao lưu văn nghệ

- Tổ chức thực hiên: câu lạc bộ MHX xây dựng kế hoạch,tổ chức tiền trạm,phát động rộng rãi tới các TNV cũng như truyền thông công cộng.

- Địa phương: BGH Trường Tiểu học Thượng Nung và thành đoàn xã Thượng Nung.

Còn gì vui hơn khi được tham gia đi tình nguyện, đối với sinh viên thì điều này càng có ý nghĩa hơn cả. “Chung tay vì cộng đồng” đó là thông điệp mà Mùa Hè Xanh muốn gửi tới mọi người.

“Lễ tổng kết hoạt động năm 2012” đã kết thúc, hi vọng năm 2013 và những năm tiếp theo sẽ là 1 năm thành công hơn nữa và tràn đầy ý nghĩa của Mùa Hè Xanh. Hãy cùng chúng tôi dõi theo và trải nghiệm cùng câu lạc bộ để tận hưởng những điều thú vị của cuộc sống quanh ta nhé!

 

                                                                  

                                                                            

Tác giả bài viết: Việt Trinh – CLB Mùa Hè Xanh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 218
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3119197
  • Tổng lượt truy cập: 92010770
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012