Bộ ảnh 'đừng bắt nạt em' gây sốt

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/06/2013 05:33 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bộ ảnh trẻ em nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu gợi nhớ về thời 'trẻ trâu' của mỗi người. Xuất hiện trên Facebook chưa lâu nhưng 11 bức hình thu hút hơn 9.000 lượt người Like.
1

Bộ ảnh được thực hiện nhân ngày quốc tế thiếu nhi sắp tới. 11 bức hình là 11 cung bậc cảm xúc thay lời muốn nói của người anh, người chị với những đứa em.
 
1
 

Theo thầy Hiếu, món quà này như một lời hối lỗi của anh, chị vì đôi lúc vô tâm, bỏ mặc em mình.
 
1

Hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh do chính giảng viên ĐH Sư phạm TP HCM và bạn bè thực hiện.
 
1

Chia sẻ trên Facebook, thầy Khắc Hiếu viết: 'Hãy chơi với em, thay vì dành tất cả thời gian rảnh cho game, facebook. Không có ta, game không bị cô đơn. Không có ta, facebook còn cả nghìn người khác. Nhưng em của mình, nó chỉ có bạn là anh chị mà thôi'.
 
1

Đề cập đến thực trạng hiện nay, giảng viên trẻ tâm sự, đôi khi vì cuộc sống hàng ngày, chúng ta vô tình thờ ơ, bỏ mặc, hắt hủi con em mình vì những điều không quan trọng khác (game, facebook, chat, online…). Bố mẹ hay bán con cho những 'bảo mẫu công nghệ' và không bao giờ chịu xỏ chân vào giày con trẻ để hiểu những cảm xúc và khao khát tình cảm của con.
 
1

Theo thầy Hiếu, đôi khi anh em gặp nhau là đánh lộn, chị em hễ gặp là nước lửa cãi nhau là vì ta chưa biết mềm mại với em, hoặc tình cảm của ta dành cho chúng chưa đủ lớn. Ai yêu quý trẻ con thật sự sẽ cảm nhận được tình cảm mà chúng dành cho bạn trong sáng và to lớn biết bao.
 
1

Như một lời cảnh báo, thạc sĩ tâm lý khuyên các bậc phụ huynh, những người anh, chị rằng đừng bao giờ để công việc làm tổn thương con, tiền không thể lấp đầy trái tim của chúng. Thời gian cũng không thể nào xóa sạch những ký ức đau thương như việc giặt sạch một vết bùn vây trên áo trắng. Bạn bè thì có nhiều, công việc mất đi thì có thể tìm lại nhưng đứa con ấy, ta chỉ có một mà thôi.
 
1
 
Giảng viên Khắc Hiếu cho biết thêm, ý tưởng bộ ảnh cũng xuất phát từ những kỷ niệm ngày xưa với em gái. 'Hồi đó còn giành uống đá bào sirô với em nữa. Giành đồ chơi, truyện Doremon... Giờ nghĩ lại hối hận làm sao...', thầy Hiếu chia sẻ.
 
1

Bộ ảnh 1/6 của thầy Hiếu nhận được nhiều comment đồng cảm của cộng đồng. Phần lớn bình luận cảm thấy như có một phần mình trong đó. Bên dưới những bức ảnh là hàng loạt kỷ niệm chia sẻ của các nickname.
 
1

Xem xong ảnh, nickname Tung viết: 'Mình rất ít đánh em mà mỗi lần đánh thì.... Giờ lớn rồi muốn cũng không được hihi'. Chia sẻ bức xúc của mình, nickname Đăng Khôi cho hay: 'Dạy em mà không chịu nghe thi ức chế lắm thầy ơi'. Với Tran Nghia, dù nhiều lúc ưng chơi với em nhưng chỉ gần nhau được một lúc và có cãi vã.
 
1

Ngoài những kỷ niệm, độc giả còn không quên cảm ơn thầy Hiếu đã chia sẻ cảm xúc. 'Sắp tới em sẽ có em trai rồi nên cần biết một chút để sau này hai anh em thương nhau hơn, mà có cãi nhau hay đánh lộn thì đó cũng là một kỷ niệm đáng nhớ!', nickname Hải Tặc Lucci viết.

Bình Minh -  Ảnh: Facebook Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 536
  • Khách viếng thăm: 531
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 62570
  • Tháng hiện tại: 2870713
  • Tổng lượt truy cập: 88675316
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012