Độc lập

Bản năng của con người luôn độc lập. Độc lập trong tính cách, quan điểm sống, tư tưởng, suy nghĩ. Không một ai có thể chi phối những gì không thuộc về mình.

 
Một người không thể thở giúp người khác.

Một nhà sư không thể làm cho người khác hạnh phúc, khi người khác không hiểu về hạnh phúc.

Một tu sĩ không thể làm cho người khác trở nên đức hạnh, khi người khác không hiểu về đức hạnh.

Một tỷ phú không làm cho người khác giàu có, khi người khác không đủ năng lực.

Đó là những điều chúng ta KHÔNG được dạy.

Bản năng của con người luôn độc lập. Độc lập trong tính cách, quan điểm sống, tư tưởng, suy nghĩ. Không một ai có thể chi phối những gì không thuộc về mình.

Nhiều người trong chúng ta đã mất tính độc lập, từ khi chúng ta đặt chân đến trường.

Chúng ta cố gắng trở thành một mắc xích nhỏ trong các mối quan hệ giữa bạn bè, giáo viên. Chỉ cần một anh mắt kì thị, những cá nhân yếu đuối trở nên rụt rè và sợ hãi. Chỉ cần những điểm số, lời hăm doạ chúng ta trở nên vâng lời.

Chúng ta trở nên bó buộc trong sự kì vọng của gia đình. Sợ hãi trước nhu cầu xã hội. Nhiều cá nhân đã không đủ tự tin để sống cuộc đời của mình.

Dần dần, Chúng ta trở nên phụ thuộc.

Cảm xúc là thứ bị chi phối đầu tiên. Khi không làm chủ được cảm xúc, bạn sẽ trở thành nô lệ của người khác. Bạn không đủ tự tin mặc chiếc áo bạn thích, đi đôi dày bạn muốn. Bạn dần dần hoà mình theo cái người ta gọi là xu hướng.

Những cá nhân không đồng ý được coi bất đồng, ngạo mạn, ương bướng, mất dạy, hỗn láo. Nhưng nhìn lại các cá nhân này không vi phạm các nguyên tắc đạo đức. Họ không ảnh hưởng đến thể xác hay tâm hồn của bất kì cá nhân nào. Họ không phá hoại bất kì hạnh phúc một ai. Có chăng, thứ họ phá, là cái khuôn được người khác đúc.

Họ cố gắng chống lại những nguyên tắc mà họ không phù hợp.

Thoát khỏi sự phụ thuộc, là điều họ cần.

- Độc lập -> mạnh mẽ.

- Độc lập -> tự do.

- Độc lập -> hạnh phúc.

Người luôn bên cạnh bạn, chính là bạn.

Người chịu trách nhiệm các vấn đề của bạn, chính là bạn.