Gửi niệm lành đến nhau khi thức dậy mỗi sớm mai

Một niệm lành gửi đến người thân thương để chúng ta nhận thức được rằng ta thật sự rất may mắn khi vẫn còn có mặt trong nhau.
Ngay giờ phút mà ta ý thức được từng hơi thở vào hơi thở ra của mình, đó quả thật là phút giây hạnh phúc.
Đức Phật đã dạy: “Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, hãy sống trong giây phút hiện tại”. Ngay giờ phút mà ta ý thức được từng hơi thở vào hơi thở ra của mình, đó quả thật là phút giây hạnh phúc. Hạnh phúc hơn khi thấy những người thân yêu vẫn bên cạnh và ta được gửi từng niệm lành đến họ mỗi khi thức giấc.
 
Chúng ta thường rất hay “to do list” mỗi sáng để tự nhắc mình về những công việc phải thực hiện nhằm đạt được mục tiêu cần vươn tới. Chắc hẳn ít có ai nghĩ rằng, mỗi sớm mai thức dậy việc ngồi theo dõi từng hơi thở ra vào, đồng thời ý thức được rằng mình cần phải “cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy” là điều thật sự rất cần thiết. Cảm ơn đời, cảm ơn cả người cha, người mẹ, người Thầy, người anh, người chị, cảm ơn những tình thân thuận duyên và cả những nghịch duyên trong đời. Bằng cách chúng ta thực hành gởi niệm lành đến cho nhau mỗi sáng, một dòng tin “chúc bạn mỗi sáng vui vẻ”, “chúc chị ngày mới tốt lành”, “chúc em một ngày tràn đầy năng lượng”, “chúc mẹ một ngày thảnh thơi”, “chúc ba ngày ngày an lạc”, “chúc Thầy thân tâm thường an lạc”,...Một lời chúc nhẹ nhàng, tốt lành gửi đến nhau thật sự quá đỗi tuyệt vời trong cuộc sống đầy biến động này. Một niệm lành gởi đến người thân thương để chúng ta nhận thức được rằng ta thật sự rất may mắn khi vẫn còn có mặt trong nhau. Niệm lành xuất phát từ tâm rộng mở, tâm chân thành muốn gửi những điều tốt đẹp nhất đến với người thân thương, và chắc hẳn những điều tốt đẹp và tích cực đó sẽ là một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa.
 
Dẫu là người đang đối diện trước mặt ta hay là người cách xa ta một vòng trái đất, ta cũng có thể gửi niệm từng niệm lành đến họ, chúng ta hoàn toàn có thể kết nối và gửi niệm lành mỗi sáng thông qua các phương tiện truyền thông, thông qua mạng xã hội,… thậm chí một cuộc gọi hay một tin nhắn đến nhau. Việc gửi niệm lành mỗi sáng đến người thân thương cũng là cách ta tự nuôi dưỡng thân tâm mình. Mỗi ngày một chút an vui, một chút thảnh thơi, một chút suy nghĩ tích cực,…sẽ giúp ta dễ chịu hơn với đời này. Đồng thời giúp ta nhận ra 24 giờ là một món quà của sự sống, chúng ta nguyện sống thật ý nghĩa và sâu sắc với những giờ phút quý báu này.
 
 

Tác giả bài viết: Bình Yên