Trung ương GHPGVN đề nghị các chùa đồng loạt thỉnh chuông, thắp nến vào 20g ngày 19-11

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN vừa ký Công văn số 283/HĐTS-VP1, về việc “hưởng ứng và tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do dịch bệnh Covid-19”.

Theo đó, công văn ghi ngày 15-11, gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố và các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước, có nội dung:

“Trong thời gian qua, nhất là khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát do biến chủng Delta lây nhiễm diện rộng ở nhiều tỉnh, thành phố làm cho hơn hai vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ cả nước đã tử vong, hy sinh. Đây là tổn thất và mất mát vô cùng to lớn. Nhằm xoa dịu nỗi đau của các gia đình có người thân tử vong do Covid-19, cầu nguyện cho các vong linh tử vong được siêu thoát. Đồng thời, lan tỏa tình nhân ái yêu thương, tiếp tục động viên khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19, phát huy truyền thống đại đoàn kết, ý chí quật cường của dân tộc, vượt qua khó khăn thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hưởng ứng công văn số 3255/MTTW-BTT ngày 15-11-2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN về việc tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong vì Covid-19, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN kính đề nghị Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tổ chức tưởng niệm, cầu siêu theo chương trình:

1. Hưởng ứng lễ tưởng niệm cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ cả nước đã tử vong, hy sinh vì dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp với các địa phương trong cả nước tổ chức vào ngày 19-11-2021. Đúng vào 20 giờ ngày 19-11-2021 tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước đồng loạt thỉnh chuông và thắp nến, dâng hương, tưởng niệm, cầu siêu cho các vong linh tử vong do Covid-19.

2. Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố tùy vào điều kiện và thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm tại địa phương đảm bảo trang nghiêm, trang trọng, tiết kiệm và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Công văn của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN do Hòa thượng Chủ tịch ấn ký nhấn mạnh: “Đây là công việc Phật sự hết sức có ý nghĩa, rất mong Chư tôn đức Tăng Ni các chùa, cơ sở tự viện phát tâm thực hiện”.