GĐPT Sơn Thủy tổ chức những hoạt động ý nghĩa cúng dường ngày Đại lễ Phật đản

GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa nhân ngày Phật đản mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch. Như phóng sanh, phát động cuộc thi làm lồng đèn cúng dường Đại lễ, bài thi Phật pháp với những câu hỏi gần gũi về ý nghĩa của việc tu tập khi đến chùa.
Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật lại hướng tâm về Đại lễ Phật Đản kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, Tăng, Ni, Phật tử đón mùa Phật đản không trọn vẹn khi dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành ở trong nước với làn sóng thứ tư. Lễ Phật đản được tổ chức đơn giản, với quy mô nhỏ, nhưng các nghi thức Phật giáo kính mừng ngày Phật đản vẫn được thực hiện đầy đủ và trang trọng qua các kênh trực tuyến.

Và năm nay cũng là năm thứ 2 Đoàn sinh và Huynh trưởng GĐPT không được đón mùa Phật đản trong sự rộn ràng của những ngày trại, với nhiều hoạt động cúng dường ngày đản sanh của đức Từ phụ.

Nhưng với tinh thần người Phật tử, GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa nhân ngày Phật đản mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch. Như phóng sanh, phát động cuộc thi làm lồng đèn cúng dường Đại lễ, bài thi Phật pháp với những câu hỏi gần gũi về ý nghĩa của việc tu tập khi đến chùa.

Ban Huynh trưởng đã chọn ra những sản phẩm lồng đèn đẹp nhất, những bài thi Phật pháp xuất sắc để trao giải. Dù tổ chức hoạt động đơn giản, nhưng tất cả các em đến chùa với niềm vui hân hoan, và đẹp nhất và tâm của mỗi người con Phật luôn hướng về ngày đức Phật Đản sanh.
 


Những chiếc lồng đèn xinh xắn do các em làm nên

















Thi Phật pháp





Và Phóng sanh



Các em nhận giải thưởng khích lệ từ Ban Huynh trưởng


 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Thủy