TT. Huế: Ngày hạnh truyền thống tại GĐPT Sơn Thủy huyện A Lưới

Hôm nay, 19/9 Ất Mùi là ngày vía của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, đoàn Thiếu Nữ GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm giúp cái em đoàn sinh tu tập theo những hạnh tốt của đức Quán Thế Âm, nhân ngày này, đoàn cũng tổ chức kỉ niệm sinh nhật lần thứ 16.
Chữ Hạnh trong sinh hoạt ngành nữ có nghĩa là “làm”, có nghĩa là “đi”, phản ánh chân dung của một nữ nhân chánh chơn thể hiện phong cách dung nghi tế hạnh qua các động thái đi đứng nằm ngồi, uống ăn giao tế, tiếp xử cách vật có sức thu hút thuyết phục mọi người một cách không lời. Thuật ngữ nhân gian gọi là cái nết. Thành ngữ chúng ta có câu “Cái nết đánh chết cái đẹp” là vậy.
 

Các em tụng kinh Phổ Môn


 
Đức Quán Thế Âm Bồ tát biểu tượng của hạnh Từ Bi, trong Phật giáo thường xuất hiện nơi cõi Ta Bà dưới bóng dáng của một người nữ thanh khiết tay cầm nhành dương liễu biểu tượng của sự sống và niềm tin yêu đầy hy vọng. Tay cầm Tịnh Bình chứa nước Cam Lồ dịu mát phổ độ cho chúng sanh nguồn năng lượng vô biên thiện lành để thăng hoa cuộc sống.

Ngành nữ GĐPT lấy các ngày vía đức Quán Thế Âm làm ngày Hạnh, là để huân tu theo tánh hạnh của ngài. Qua hình tượng chúng ta thấy đức Quán Thế Âm luôn từ trong chùa đi ra, và hình ảnh của ngài được tôn trí khắp ao hồ núi non đồi cao đồng vắng. Ngài còn xuất hiện trong nhân gian dưới hình tướng “Thiên thủ thiên nhãn” Ngàn tay ngàn mắt. Mắt thấy là tay làm. Ngành nữ học được hạnh nầy thì nhà nhà an vui, người người hạnh phúc.
 









 
Hôm nay, 19/9 Ất Mùi là ngày vía của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, đoàn Thiếu Nữ GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm giúp cái em đoàn sinh tu tập theo những hạnh tốt của đức Quán Thế Âm, nhân ngày này, đoàn cũng tổ chức kỉ niệm sinh nhật lần thứ 16.

Buổi sáng huynh trưởng và đoàn sinh đến lau chùi điện Phật, cắm hoa trên các bàn thờ, cùng nhau dọn dẹp làm vệ sinh xung quanh khuôn viên Niệm Phật đường. Buổi chiều tổ chức tụng kinh Phổ Môn và sau đó là đi phóng sanh tại cầu Hồng Thái, những hoạt động thể hiện tinh thần từ bi của người Phật tử.
 


Phóng sinh 












 
Sau đó, tất cả đoàn sinh và huynh trưởng cùng nhau làm bánh để liên hoan sinh nhật đoàn, những chiếc bánh đơn giản nhưng chứa đựng tấm lòng và sự cố gắng của các em.
 


Mừng sinh nhật Đoàn Thiếu nữ







Các đoàn tặng bánh








Nhân buổi sinh nhật đoàn, anh Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy Quảng Danh Trương Trà đã gửi lời chúc mừng đến đoàn và ghi nhận biểu dương những hoạt động tích cực của đoàn trong thời gian qua như tham gia tụng kinh thường xuyên vào tối thứ bảy, thường xuyên lau chùi điện Phật, tổ chức phóng sanh và đặc biệt là hoàn thành 4 bộ kinh Pháp Hoa được chép bằng tay.



Liên hoan


Buổi liên hoan sinh nhật diễn ra trong sự hân hoan và tràn ngập tiếng cười. Mong rằng với những sự cố gắng đó sẽ đưa đoàn Thiếu Nữ phát triển chung với toàn thể gia đình.

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới