Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới trang nghiêm cử hành lễ cầu an đầu năm Tân Sửu

Sáng ngày Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu (26-02-2021), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm trọng thể tổ chức Lễ cầu an đầu năm đến với đồng bào Phật tử vùng cao tại Niệm Phật đường Sơn Thủy và Niệm Phật đường Sơn Nguyên.
Quang lâm chứng minh cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đai đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, cùng quý Đạo hữu Ủy viên BTS, các Ban Hộ tự và đông đảo Phật tử thập phương thiện tín tham dự. 

Chương trình Lễ cầu an được diễn ra trang nghiêm trọng thể tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới), Niệm Phật đường Sơn Nguyên (đường Giải phóng A So, Thị trấn A Lưới).

Đại đức chứng minh cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật và khóa lễ tụng kinh cầu an. Toàn thể đại chúng đồng nhất tâm tụng niệm, cầu mong một năm mới yên bình, người người biết quay về nương tựa Tam Bảo, cùng làm theo lời Phật dạy để có được sự an lành hạnh phúc, đất nước thái bình, chúng sinh an lạc.

Sau đó Đại đức Thích Tâm Phương đã có bài pháp thoại ngắn, chia sẻ đến quý Phật tử trong ngày đầu năm, qua đó Đại đức khuyến tấn quý Phật tử tu tập theo kinh Dược Sư, các Phật tử lắng lòng thanh tịnh để đào thải các chất phàm phu trong mỗi con người, và làm cho ánh sáng lưu ly an lành xuất hiện. Chúng ta kiên trì, siêng năng giữ trọn lòng mình sẽ tự hóa giải được nghiệp chướng, đau khổ của bản thân, khai thông trí huệ cho bản thân để hóa giải khổ đau và có được niềm an lạc trong tâm, trong cuộc sống hàng ngày.

Một năm bắt đầu từ mùa xuân, hạnh phúc khởi đầu từ việc thiện, ước nguyện được thành tựu không gì hơn quy kính về Tam bảo. Đem tâm bố thí cúng dường, trì kinh niệm Phật tạo thắng duyên lành hiện đời được khỏe mạnh, tương lai gặp nhiều quả báo thù thắng. Việc Cầu an đầu năm là cơ hội để quý Phật tử thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành, thành tâm cầu nguyện cho bản thân và gia đình khởi đầu một năm mới sức khỏe dồi dào, tai qua nạn khỏi, đại dịch Covid-19 sớm tiêu trừ.

Mục đích người học Phật lấy trí tuệ làm sự nghiệp giác ngộ. Ý nghĩa cầu an là thể hiện tinh thần lợi tha và tất cả các hình thức cầu an luôn phải xuất phát từ tâm từ bi.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ cầu an đầu năm không nằm ngoài mong muốn buổi lễ là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sanh, bố thí, cúng dường Tam Bảo… và phát nguyện hồi hướng công đức của những thiện sự, Phật sự đó để cho bản thân và gia đình được vạn sự an khang, cát tường như ý.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật













Nghi thức sái tịnh

















Đại đức chứng minh chia sẻ pháp thoại đến quý Phật tử













Cử hành lễ cầu an tại NPĐ Sơn Nguyên



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật













Sái tịnh đạo tràng















Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới