Chúng Đệ tử GĐ Hương Sen gieo duyên mùa An cư PL. 2566 tại Tổ đình Tường Vân

An cư kiết hạ là pháp tu hành của người xuất gia trong 3 tháng hạ. Đây là truyền thống có giá trị rất thiết yếu trong Phật giáo. Trong 3 tháng ấy tăng chúng, ni chúng tập hợp tại một ngôi chùa chỉ định để chuyên lo tu học và tinh tấn đạo nghiệp, xây dựng tinh thần lục hòa cộng trụ.

An cư kiết hạ là huyết mạch, cũng là ruộng phước điền cho Phật tử gieo trồng công đức thù thắng cho mai sau. Cúng dường Trường hạ là một việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa cho việc hoằng dương chánh pháp. Đây cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm hộ trì của hàng Phật tử tại gia đối với Tăng bảo và cũng là cơ hội cho chúng sanh gieo trồng hạt giống lành vào ruộng phước màu mỡ, nền tảng của mọi công đức, là kết quả tốt đẹp cho tự thân mỗi người phát tâm cúng dường được an lạc và hạnh phúc dài lâu.

Chính vì mong muốn gieo duyên lành với Tam Bảo, tạo chút ít công đức làm tư lương trên con đường hành thiện của mình, vào ngày 13 tháng 5 năm Nhâm Dần (nhằm ngày 11/06/2022), Chúng Đệ tử Gia đình Hương Sen từ khắp tỉnh thành trong cả nước, dưới sự giáo dưỡng của Sư phụ Thích Tâm Phương, chí tâm thành kính vân tập về chốn Tổ Tường Vân tận túc đảnh lễ chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng tại trú xứ an cư kiết hạ Tổ đình Tường Vân. Đây thật sự là duyên lành lớn cho gia đình Hương Sen khi trở về chốn tổ Tường Vân trong mùa An Cư Kiết Hạ năm Nhâm Dần, Phật Lịch 2566, mùa báo hiếu của người con Phật.

Noi theo hạnh hiếu của đức Mục Kiền Liên, gia đình Hương Sen thành tâm thiết lễ trai diên kính dâng lên cúng dường mười phương chư Phật, hiện tiền chư Tôn Thiền đức, ngõ hầu đền đáp công ơn sâu dày của song thân hiện tiền cũng như quá vãng, nguyện cầu cho Cửu huyền thất tổ, quá khứ đa sanh phụ mẫu, thân bằng quyến thuộc, được siêu sanh Tịnh độ, cha mẹ hiện tiền, lục thân quyến thuộc tăng phước tăng thọ, bồ đề tâm tăng trưởng.

Sau bài tác bạch cúng dường của đại diện Đại gia đình Hương Sen, chư Tôn Tịnh đức đã từ bi hứa khả. Một lần nữa, lại có duyên lành lớn khi toàn thể thành viên trong gia đình đã được Trưởng lão Hòa thượng đạo hiệu thượng Chơn hạ Tế, trú trì Tổ đình Tường Vân hoan hỷ ban cho thời pháp thoại ngắn, sách tấn hàng Phật tử tại gia còn sơ cơ trên con đường học Đạo. Trong pháp thoại Hòa thượng nhấn mạnh đến tam quy và ngũ giới của hàng Phật tử tại gia. Quan trọng hơn hết là tự quy y Phật, quay về với bản tánh thanh tịnh, Phật tánh có sẵn trong mỗi chúng ta. Chúng con thành kính đảnh lễ niệm ân Hòa thượng đã không từ lao nhọc hoan hỷ bố thí cho hàng hậu học chúng con bài pháp thoại ý nghĩa này.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Lễ cúng Ngọ

TT. Thích Lương Nguyên tác pháp hướng dẫn Đạo tràng tác bạch cúng dường.

Phật tử Tâm Minh - Võ Văn Quang đại diện các huynh đệ dâng lời tác bạch cúng dường

Hoà thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ





Xuất sanh



Kinh hành niệm Phật



Hoà thượng Trú trì chia sẻ Pháp thoại





Đại chúng chụp hình kỷ niệm với Hoà thượng Trú trì

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới