Đại đức Thích Nguyên Hạnh thuyết giảng tại khoá tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương 5"

Sáng nay, ngày 23 tháng 7 năm 2022 nằm trong chương trình khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương 5" tại huyện A Lưới. Đại đức Thích Nguyên Hạnh - Thạc sĩ Tâm lý học đã có thời Pháp thoại đến các khóa sinh với chủ đề "Những bước chân hạnh phúc".
Trước hết, Đại đức giảng sư đã giảng giải cho khóa sinh hiểu rõ khái niệm hạnh phúc:" Hạnh phúc là một từ khá khó để cắt nghĩa bởi mỗi chúng ta sẽ đều có cho mình một quan điểm riêng về hạnh phúc. Tuy nhiên, nhìn chung, hạnh phúc chính là từ để chỉ một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng.
 
Theo nghiên cứu, người hạnh phúc thường sẽ vui vẻ, yêu đời, có những cảm xúc và suy nghĩ tích cực, ít khi thấy tức giận, buồn tủi. Quan trọng nhất, người hạnh phúc là người sẽ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của bản thân mình ở thời điểm hiện tại.

Hạnh phúc là một cảm xúc bậc cao. Ở con người, nó mang tính nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Hạnh phúc gắn liền với quan niệm về niềm vui trong cuộc sống".

Với chủ đề " Những bước chân hạnh phúc", Đại đức đã nhấn mạnh rằng:" Hạnh phúc không phải là một điểm đến, mà đó chính là cả một hành trình mà chúng ta đang từng ngày bước đi, dù con đường hạnh phúc đó dài hay ngắn cũng đều bắt đầu từ chính những bước chân mà ta đi. Nhiều người nghĩ hạnh phúc đang hiện hữu ở một nơi nào đó, ở trong một đối tượng nào đó cố định để rồi dốc sức tìm kiếm nó, còn người hiểu rõ bản chất của hạnh phúc sẽ tự mình nhận thấy Hạnh phúc lớn nhất đơn giản chỉ là thời khắc hiện tại bạn thực sự hài lòng với những gì bạn có. Dù khó khăn, vất vả nhưng ta biết trân trọng và thương yêu thì nhất định hạnh phúc sẽ mỉm cười với ta".

Qua đó, Đại đức khuyên các bạn trẻ cách tìm hạnh phúc tự thân - nơi bạn không cần phải so sánh với bất kỳ ai, không cần phải bận tâm về quá khứ, lo lắng quá nhiều vào tương lai, chỉ có chính bạn, đặc biệt và độc đáo theo cách riêng của chính mình. Hạnh phúc tự thân, bạn khác biệt và đặc biệt hơn bất kỳ điều gì. Chẳng cần đi đâu xa, chẳng cần nhìn ngó xung quanh, chỉ cần quay lại bên trong mình, lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc và khám phá chính bản thân mình, bạn sẽ nhận ra điều đó. Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Tác bạch cung thỉnh Chư Tôn đức





Đại đức Thích Nguyên Hạnh quang lâm thuyết giảng



Niệm Phật cầu gia hộ











Khoá sinh đặt câu hỏi để giảng sư giải đáp thắc mắc









Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu 




Tặng hoa đến Đại đức giảng sư

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới