Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ pháp thoại tại khoá tu "Lối về" chùa An Cựu Tây

Chiều ngày 31/7/2022, Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm chùa An Cựu Tây (Tp.Huế) để chia sẻ Pháp thoại với đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử tại đây.
Đây là một hoạt động diễn ra trong khoá tu "Lối về" được tổ chức tại chùa An Cựu Tây, với sâu thẳm trong tâm mỗi một cư sĩ Phật tử tham dự chính là sự vỗ về cho những điều đã qua và niềm vui tươi cho hiện tại để hướng đến một tương lai an lạc.

Nhân dịp mùa Vu Lan đang đến gần, Đại đức Thích Tâm Phương đã hướng toàn thể đại chúng quay về với những cảm xúc, sự lắng đọng khi gợi nhắc về công ơn sinh thành và dưỡng dục vất vả mà cha mẹ đã hy sinh một đời dành cho chúng ta. Từ đó nhắc nhở chúng ta, là phận làm con phải biết trân trọng những ân đức sâu dày đó, để thể hiện lòng biết ơn và tri ân các bậc cha mẹ - người đã hi sinh cả cuộc đời để cho ta cuộc sống tươi đẹp.

Với chủ đề "Ân cha nghĩa mẹ làm sao đáp đền", Đại đức giảng sư đã đề cập đến 10 ân đức to lớn của cha mẹ qua đó nhấn mạnh: "Lúc nhỏ sống trong vòng tay chở che của cha mẹ nào biết trân quý, cứ nghĩ rằng đó là bổn phận, là trách nhiệm của bậc làm cha làm mẹ mà không lòng mến thương, bất hiếu bất mục, sống vong ơn bội nghĩa. Mà nào đâu biết trong mắt mẹ cha, chúng ta mãi là đứa bé ngây ngô, thơ dại, dù con là ai, dù con có ra sao thì vẫn là con của cha mẹ. Quả thực, Ân đức cha mẹ vô lượng vô biên, nhưng tội lỗi bất hiếu vô cùng vô tận. Nói không bao giờ hết, tả không bao giờ cùng.

Trong tim mỗi người, cha mẹ luôn là hình ảnh cao đẹp nhất, là quê hương, là bóng mát, là hi sinh, là chở che, là cả cuộc đời của con. Những ai đang còn cha còn mẹ thì hãy làm tròn bổn phận chữ hiếu của đạo làm con, để mai kia cha mẹ đi rồi cũng không phải hối tiếc muộn màng".
 
Nhiều cung bậc cảm xúc lúc lắng đọng và an lạc đã tạo một ấn tượng sâu đậm cho hàng Phật tử tại gia trong buổi pháp thoại.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Niệm Phật cầu gia hộ



























Hồi hướng công đức

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới