GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ Bông hồng cài áo mùa Vu Lan - Báo hiếu năm Nhâm Dần

Chiều ngày 7-8, trên tinh thần Tri ân và Báo ân công đức sâu dày đó, GĐPT Sơn Nguyên (huyện A Lưới) đã trang nghiêm tổ chức Lễ cài hoa hồng trong những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng và sâu lắng.
Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Huynh trưởng Cấp Tấn: Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn, Trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới, Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Danh - Trương Trà, Thư ký Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới; cùng quý bác trong Ban Hộ tự, quý Đạo hữu, cùng toàn thể Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.

Lễ Vu Lan báo hiếu theo quan niệm Phật giáo là ngày để những người con hiếu thảo hồi tưởng lại công ơn sinh thành dưỡng dục của các bậc cha mẹ. Từ đó hướng đến cuộc sống tích cực và hiếu thảo đối với mẹ cha sao cho xứng đáng với tình thương, công ơn mà đấng sinh thành dành cho.

Với lễ cài hoa hồng trong mùa Vu Lan, nét văn hóa truyền thống ấy đã mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp nhắc nhớ mỗi người con dù cuộc sống còn nhiều bộn bề lo toan nhưng vẫn luôn từng giờ từng phút không quên thể hiện sự tôn kính và hiếu thảo với cha mẹ.

Trong nghi thức cài hoa hồng, dường như ai cũng cảm nhận được sự thiêng liêng mà gần gũi khi được đón nhận bông hồng, nâng niu, cẩn trọng cài lên ngực. Những người còn cha, mẹ được cài bông hồng đỏ sẽ cảm nhận niềm hạnh phúc khi vẫn có cha mẹ kề bên và tự nhủ luôn biết cố gắng để làm vui lòng cha mẹ. Những ai không may mất đi mẹ, cha thì cài lên ngực hoa hồng trắng buồn thương, như nhắc nhớ về những thời khắc thiếu vắng bóng hình mẹ, cha. Màu trắng tuy tang thương nhưng thanh khiết là sự động viên người con thảo ấy hãy sống thật tốt dù đấng sinh thành đã khuất bóng, vững vàng bước tiếp, sống thật hạnh phúc.

Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ “Hiếu” mà con cái gửi đến bậc sinh thành với mong ước cha mẹ luôn được khoẻ mạnh, bình an và hạnh phúc.
 
Hình ảnh ghi nhận được:



Tác bạch Cung thỉnh chư Tôn đức







Niệm Phật cầu gia hộ







Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Thông - Lê Văn Hoàng điều hành buổi lễ





Huynh trưởng cấp Tập: Quảng Ánh - Hồ Thị Ngọc Lanh đọc cảm niệm



Cài hoa cho Chư Tôn đức Chứng minh





Những cảm xúc lắng đọng











Đại đức Thích Thiền Ngộ ban Đạo từ



Tặng quà đến ban Huynh trưởng



Thắp nến mừng sinh nhật ngành Đồng lần thứ 9

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới