Gia đình Hương Sen Đà Nẵng tặng quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Nhâm

Gần 1 tháng nay khi nhắc đến "Miền Trung ruột thịt" là hàng triệu triệu con tim trên mọi miền Tổ Quốc đều cảm thấy xót thương và nhiều cảm xúc nhất, khi mà người dân miền Trung vốn nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn vất vả như đeo bám trên đôi vai mà phải oằn mình, ghánh chịu những đợt thiên tai, cuồng phong bão lũ xảy ra liên tiếp trong thời gian qua.
Đồng cảm với những mất mát của đồng bào miền Trung nói chung, trong đó huyện vùng cao A Lưới nói riêng, ngày 02/11/2020, phái đoàn chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới; Phật tử Nguyễn Thanh Tùng, cùng các anh chị em đại diện Gia đình Hương Sen Đà Nẵng đã về cứu trợ bà con vùng lũ tại thôn A Bả, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới.

Những ngày qua, bà con miền Trung đã trải qua trận lũ lịch sử, khiến hàng trăm nghìn gia đình rơi vào cảnh mất mát, khó khăn mà người dân miền Trung phải gánh chịuVới tinh thần "Lá lành đùm lá rách" cũng như trái tim Từ bi của người con Phật, các Phật tử trong Gia đình Hương Sen tại Đà Nẵng đã về thăm và tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng kịp thời hổ trợ giúp đỡ bà con bị thiên tai khắc phục lũ lụt, vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống đúng với tinh thần từ bi của Đạo Phật và truyền trống tương thân tương ái của Dân tộc Việt Nam.

Miền Trung vốn đã là mảnh đất khô cằn, bà con quanh năm luôn phải đối diện với thiên tai bão lũ. Có những người dành dụm cả một đời người, một dòng nước đi qua đã cuốn trôi tất cả. Những lúc như thế này mới thấy khâm phục sự kiên cường của con người miền Trung. Càng quý hơn tình thương giữa con người với con người. Chỉ có tình thương mới giúp con người vượt qua nghịch cảnh và vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp này Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới đã gửi đến bà con lời thăm hỏi động viên ân cần, nguyện cầu mười phương chư Phật từ bi gia hộ cho bà con được sức khỏe bình an, vượt qua khó khăn hiện tại để ổn định lại cuộc sống

Một số hình ảnh ghi nhận được:










































Buổi chiều cùng ngày, phái đoàn từ thiện chùa Hưng Pháp, Tp.HCM đã về trao 150 suất quà đến bà con tại xã Hồng Bắc, mỗi suất quà trị giá 800.000đ.
 









 



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới