Gia đình Hương Sen tổ chức phóng sanh nhân mùa Vu lan - Báo hiếu PL.2566

Tối ngày 10-08-2022 (13/7 Nhâm Dần) Chúng đệ tử Gia đình Hương sen đã trang nghiêm cử hành nghi lễ tâm linh, phóng sinh, phóng đăng, cúng thí, cầu siêu cho hương linh các gia đình Phật tử, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện đất nước được hòa bình, chúng sinh an lạc, dịch bệnh tiêu trừ nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL.2566 - DL2022.
Quang lâm chứng minh và cử hành khóa lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cùng các Phật tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước đã về tham dự đông đủ.

Nói đến Vu Lan là nói đến mùa báo hiếu, ngày này là ngày gợi lại lòng hiếu thảo của người con Phật. Bởi vì theo tinh thần kinh Vu Lan, ngày rằm tháng Bảy chính là ngày Tôn giả Mục Kiền Liên tìm thấy mẹ đang sinh trong kiếp ngạ quỷ khổ đau, mà tự bản thân Ngài cứu không được. Ngài mới nhờ Phật chỉ dạy phương pháp cứu độ mẹ.

Mùa Vu Lan là mùa tri ân, mùa báo hiếu của người con Phật, là nét văn hóa truyền thống của người Việt nhớ đến công ơn cha mẹ, tổ tiên; tưởng nhớ đến cội nguồn; tri ân công ơn cha mẹ sinh thành, những anh hùng liệt sỹ, những đồng bào hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước.

Từ niềm hiếu đạo sâu kín, thiêng liêng của truyền thống đạo đức dân tộc Việt Nam, tinh thần hiếu thảo trong mùa Vu Lan đã trở thành bông hoa đạo lý, nhắc nhớ con cái hãy sống có hiếu hơn, đạo đức hơn nữa để đáp đền tình thương bao la rộng lớn của cha mẹ - những người đã hy sinh cả cuộc đời, cả tâm hồn và thể xác cho con.

Vu Lan không chỉ là nghi lễ riêng của Phật giáo, ngày lễ lớn đối với những người con Phật mà còn đi vào truyền thống đạo đức, trở thành một nét văn hóa đẹp, thấm sâu trong tâm thức của hàng triệu triệu người con Việt.  

Trong mùa này, mỗi Phật tử chúng ta nhớ lại công ơn cha mẹ sinh thành nuôi dưỡng cực khổ, cho nên chúng ta nhờ sức chú nguyện của chư Tăng, Ni, nếu cha mẹ có sa vào đường khổ thì nhờ phúc đức này được thoát khỏi. Còn nếu cha mẹ không đi trong đường khổ thì nhờ phúc đức này mà được tăng trưởng thiện căn. Nếu cha mẹ hiện tiền cũng nhờ đó mà tăng trưởng tuổi thọ và phát tâm Bồ đề. Đó là ý nghĩa báo hiếu của người con Phật.

Hôm nay, hàng Phật tử tại gia noi gương hiếu hạnh của Đức Mục Kiền Liên Bồ Tát, làm nhiều việc lành trong mùa Vu Lan để hồi hướng công đức cho Cửu Huyền Thất Tổ, ông bà, cha mẹ, anh chị em, con cái của chúng ta từ nhiều đời nhiều kiếp đến nay, nếu đang bị đọa trong những đường ác đạo thì sớm được siêu thoát, những người thân còn sống thì được bình yên tiêu tai giải nạn.

Và chúng ta cũng hồi hướng công đức lành cho thập loại cô hồn Ngạ quỷ đói khát sớm được siêu sinh về Tây Phương cực lạc hưởng những điều an lành.

Một số hình ảnh ghi nhận được: 
 




Đại đức Chứng minh niêm hương cầu nguyện













Tuyên sớ cầu siêu chư Hương linh







Đại đức Chứng minh chia sẻ Pháp thoại















 




 

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới