Khóa lễ nguyện cầu bình an đầu năm Nhâm Dần tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên

Lễ chùa đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa, một nhu cầu không thể thiếu được trong tâm thức mỗi người Việt dù ở đồng bằng hay thành thị, hoặc duyên hải hay vùng cao...
Sau thời khắc Giao thừa, sáng Mồng 01 Tết Nguyên đán nhiều người dân các đồng bào dân tộc đến chùa để cầu một năm mới bình an, thịnh vượng cho cả nhà trong năm. Mọi người đến lễ Phật từ rất sớm, nguyện cầu bình an đến với bản thân và gia đình.

Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần. Mùa xuân đang rộn rã về trên vùng cao A Lưới thân thương. Bước qua năm Tân Sửu với nhiều biến động, dịch bệnh, thiên tai hoành hành. Ai ai cũng mong muốn một năm Nhâm Dần với nhiều điều an lành hơn. Cùng hòa chung với không khí đón tết của toàn dân tộc.

Sau khóa lễ cầu an đầu năm, Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng Ban Thường trực, kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới đã gửi lời chúc tết đến toàn thể bà con đồng bào Phật tử cũng như thiện nam tín nữ nhân dịp đầu năm.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND Huyện A Lưới đã gửi lời chúc tết đến với quý chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự, cũng như toàn thể Đạo hữu Phật tử huyện A Lưới một năm mới an lạc cát tường.

Buổi sáng cùng ngày, GĐPT Sơn Nguyên cũng đã thăm và chúc tết đến Đại đức Trú trì trong dịp đầu năm mới, được Đại đức sách tấn để tinh tấn tu học và phát triển hơn trong năm mới Nhâm Dần.

Hình ảnh ghi nhận được:











Đại đức Trú trì niêm hương cầu nguyện



Quý cấp lãnh đạo dâng hương cầu nguyện











Cử hành khóa lễ cầu an









Đại đức Thích Thiền Ngộ chúc tết đến Lãnh đạo, Phật tử





Ông Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc tết đến Đạo hữu Phật tử









Hái lộc đầu xuân









GĐPT Sơn Nguyên chúc tết thầy trú trì







Bác Gia Trưởng gửi lời chúc tết đến Đại đức Trú Trì



Phát lộc đầu năm







Tác giả bài viết: Ban TTTT PGAL