Khóa tu Bát Quan trai của Phật tử sinh hoạt trở lại sau mùa mưa bão tại NPĐ Sơn Nguyên

Sáng ngày 29 tháng 11 năm 2020 (15.10 Canh Tý) tại NPĐ Sơn Nguyên ( đường Giải phóng A So, thị trấn A Lưới) BTS GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức Khóa tu Bát Quan trai đến với đồng bào Phật tử sau hơn 1 tháng gián đoạn do diễn biến phức tạp của tình hình bão lụt , Khóa tu diễn ra trong không khí trang nghiêm và hoan hỷ của đồng bào Phật tử các giới tại huyện nhà.
Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung; Phó BTS, Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới, cùng đông đảo đồng bào thiện tín Phật tử đã về tham dự khóa tu.

Sau phần niêm hương bạch Phật, Đại đức Thích Tâm Phương đã truyền giới Bát Quan trai đến quý Đạo hữu Phật tử. Nếu gìn giữ đúng giới luật, dù thời gian chỉ có một ngày một đêm nhưng đạo quả tu hành đạt được rất lớn. Theo kinh Xuất giới công đức, Đức Phật có dạy: "Người phát tâm tu hạnh xuất gia trong một ngày, một đêm , có thể chuyển vô lượng tội, tăng trưởng vô lượng phước. Hạt như ý bảo châu tuy nhỏ, nhưng sáng hơn muôn ngàn thứ ngọc khác" .

Đến giờ pháp thoại, cũng là một duyên lành cho đạo tràng, khi được Giảng sư Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới quang lâm có buổi thuyết giảng mang lại nhiều lợi ích đến đại chúng thông qua đề tài " Vai trò Phật giáo đối với các thách thức về biến đổi khí hậu". Qua đó Đại đức đã chia sẻ:

Đức Phật cũng đã cống hiến cho nhân loại một học thuyết vô cùng giá trị, đó là học thuyết Duyên khởi. Lý Duyên khởi của Phật giáo khẳng định mối tương quan giữa các hiện tượng tự nhiên, nhân sinh và vũ trụ: Cái này có thì cái kia có; cái này sinh thì cái kia sinh; cái này diệt thì cái kia diệt. Các Pháp tùy thuộc vào nhau mà sinh khởi, hủy hoại thiên nhiên đồng nghĩa với với hủy hoại môi trường sống của con người. Ý thức được điều này, con người sẽ cẩn trọng trong hành động của mình khi tác động đến thiên nhiên. Luật nhân quả sẽ chi phối đem lại kết quả tương ứng với hành động, tiêu cực hay tích cực.

Trên con đường đạo đức, tu tập giải thoát của Phật giáo là con đường Giới - Định - Tuệ chứa đựng nhiều giá trị bài học về các giải pháp để con người có trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh mạng của muôn loài chúng sinh (cả chúng sinh hữu tình và chúng sinh vô tình), đem lại sự hài hòa, cân bằng và những giá trị phát triển bền vững.

Và sau cùng, Đại đức Giảng sư đã hoan hỷ gửi đến đạo tràng những lời chúc tốt đẹp. Một ngày an lạc cho tất cả đại chúng những ai đã đến tham dự khóa tu Bát Quan Trai có một ngày tu gặt hái được nhiều lợi ích và an vui trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật













và truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử

















Cung thỉnh Đại đức Giảng sư quang lâm





Niệm Phật cầu gia hộ







Đại đức Thích Hương Sơn chia sẻ pháp thoại đến quý Phật tử









Kinh hành niệm Phật





Lễ Quá đường





















Phát cháo định kỳ tại bệnh viện đa khoa huyện A Lưới


























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới