Khóa tu Bát Quan trai hướng vọng Kỷ niệm Lễ vía Đức Phật A Di Đà tại NPĐ Sơn Nguyên

Hướng về ngày vía Đức Phật A Di Đà 17-11 âm lịch hàng năm, hôm nay ngày 28-12-2020 (nhằm ngày 15.11 Canh Tý) tại NPĐ Sơn Nguyên (đường Giải Phóng A So, Thị trấn A Lưới). Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức khoá tu Bát Quan trai hướng dẫn đạo tràng Phật tử tu tập hiểu sâu về ý nghĩa ngày vía Đức Phật A Di Đà và hạnh nguyện của Đấng Từ phụ.
Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS, Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới, cùng đông đảo thiện tín nam nữ Phật tử trên địa bàn huyện đã về tham dự.

Theo giáo nghĩa Đại thừa, mỗi vị Phật là một cõi Tịnh độ. Trong mỗi một thế giới đều có hằng hà sa số chư Phật nên có hằng hà sa số cõi Tịnh độ. Thế nên, Phật có trong tâm ta nên trong ta cũng có Tịnh độ. Ở đây, Phật là sự tỉnh thức với đầy đủ các đức tính từ bi và trí tuệ. Trong ta cũng sẵn có tính sáng suốt, hiểu biết và thương yêu. 

Đức Phật A Di Đà, vị giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc là vị Phật đã phát 48 lời thệ nguyện rộng lớn để tiếp dẫn, cứu độ chúng sinh. Những lời thệ nguyện của Ngài bao trùm khắp pháp giới, dung chứa chúng sinh khắp ba cõi, bốn loài. Với tình thương không hạn lượng và trí tuệ vô biên, cõi Tây phương của Ngài đã trở thành Lạc quốc cho chúng sinh quay về nương tựa, tu tập giải thoát.

Sau phần niêm hương bạch Phật, Đại đức chứng minh đã hướng dẫn đạo tràng kinh hành niệm Phật, từng bước trong chánh niệm kèm với câu Phật hiệu " Nam mô A Di Đà Phật" như thể niềm an lạc trong từng hơi thở đang hiện diện trong mỗi hành giả, sau đó Đại đức Thích Tâm Phương đã truyền Bát Quan trai giới đến quý đạo hữu Phật tử.

Tiếp đến Đạo tràng đã cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới quang lâm thuyết giảng đến quý Phật tử nhân ngày kỷ niệm Lễ vía đức Từ phụ A Di Đà.

Kỷ niệm ngày Vía Phật A Di Ðà là ngày kỷ niệm sự hy sinh cao cả nhất, từ bi nhất của một Vị Phật với vô lượng quang vô lượng thọ thì chúng ta cũng có ngay những bài học cho chính bản thân mình. Đó là nương vào Thần lực của Phật A Di Ðà là Phật là bên ngoài để làm hiển lộ Phật tánh có sẵn trong mỗi chúng ta. Phật bên trong tự thân của mỗi chúng sanh cũng có vô lượng quang, vô lượng thọ nhưng bị mây mù tham sân si che phủ nên không phát sáng được và phải chịu thọ mạng ngắn ngủi trong một kiếp con người vì vậy nên chúng ta cần phải niệm Phật bên ngoài để làm phát sáng Phật bên trong. Niệm Phật công đức không thể nghĩ bàn.

Công đức và hạnh nguyện của Phật A Di Ðà vô cùng rộng lớn. Đó chính là do lòng đại bi đại nguyện lợi tha. Ngài đành bỏ tất cả ngôi vương giả cao quí, nguyện tu hành cho đến khi thành Phật, ở trên một cảnh giới huy hoàng trang nghiêm, để tiếp độ chúng sinh. Trãi qua một thời gian tu hành cầu đạo Chánh đẳng chánh giác, cuối cùng đạt được kết quả, y báo, chánh báo xuất hiện rực rỡ như lời Ngài đã thệ nguyện.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Cung thỉnh Chư Tôn đức quang lâm





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật













và hướng dẫn Đạo tràng kinh hành niệm Phật



























Đại đức chứng minh truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử















Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Ngộ quang lâm thuyết giảng







Lễ Quá đường

















Nồi cháo An lạc định kỳ tại bệnh viện Đa khoa huyện A Lưới

























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới