Khóa tu Tịnh hóa tam nghiệp cuối năm Bính Thân - 2016 tại huyện A Lưới

Sáng ngày 29/12/2016 (nhằm 01/12/Bính Thân), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới trang nghiêm tổ chức khóa tu một ngày an lạc “Tịnh hóa tam nghiệp cuối năm Bính Thân - 2016” đến với đồng bào Phật tử tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, huyện A Lưới trong những ngày mùa Đông giá lạnh.
Quang lâm chứng minh và hướng dẫn khóa tu có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự; chư Tôn đức Tăng, Ni, cư sĩ Phật tử trong Ban Trị sự cùng đông đảo quý Đạo hữu tại huyện nhà và thành phố Huế về tu tập.

Khóa tu tịnh hóa tam nghiệp bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc vào lúc 17 giờ 00 cùng ngày. Từ sáng sớm, quý Đạo hữu vân tập đến Chánh điện, Ban Nghi lễ cử hành thời khóa sám hối lục căn cho được thanh tịnh, sau đó là truyền giới Bát Quan trai của Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.  

Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã dặn dò đến quý Đạo hữu các Phật sự trong năm mới Đinh Dậu - 2017 sắp đến. Cũng tại khóa tu này, Đại đức chia sẻ thêm đề tài về ý nghĩa quan trọng về sự thành đạo của Đức Phật Bổn Sư Thích Ca. "Một người, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời, sự xuất hiện đem lại hạnh phúc cho đa số, an lạc cho đa số, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người. Một người ấy là ai? Chính là Thế Tôn, Bậc A-la-hán, Chánh đẳng giác. Chính một người này, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời, sự xuất hiện đem lại hạnh phúc cho đa số, an lạc cho đa số, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người."

"Sự xuất hiện của một người, này các Tỷ-kheo, khó gặp được ở đời. Của người nào? Của Như lai, bậc A-la-hán, Chánh đẳng giác. Sự xuất hiện của một người này, này các Tỷ-kheo, khó gặp được ở đời." (Tăng Chi I, phẩm Một người, tr. 28, xb. 1980).

Theo dòng thời gian, đã hơn 25 thế kỷ qua, nhưng chân lý tứ đế vẫn sáng ngời không hề xê dịch nghĩa lý bởi vì giáo pháp được bậc giác ngộ tự thân chứng tri, tự thân liễu tri. Đó là giáo pháp mang tính miên viễn sơ thiện, trung thiện và hậu thiện.

Ngày nay, nhân loại đang trong cơn băng hoại và suy thoái đạo đức trước sự cám dỗ của vật chất hiện đại. Đã đến lúc mọi người cần phải quay lại chính mình và ứng dụng lời dạy của Đức Phật trong đời sống thường nhật. Đây là con đường duy nhất để mọi người cùng thăng tiến đạo đức tâm linh và tránh xa nạn hủy diệt văn hóa, văn minh và sự sinh tồn của nhân loại. 

Một số hình ảnh của khóa tu:



Quý Phật tử vân tập tại chánh điện sám hối tam nghiệp









Chí thành sám hối













Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm







Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật











Tuyền giới Bát quan trai đến quý Đạo hữu Phật tử













Nghi thức Quá đường





























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới