Lễ Hằng thuận 2 Phật tử Quảng Tăng - Đặng Thông Bình và Quảng Tuệ - Trần Thị Khen

Chiều ngày 27-11 tại Niệm Phật đường Sơn Thủy đã diễn ra Lễ Hằng thuận cho 2 Huynh trưởng GĐPT Sơn Thuỷ: Đặng Thông Bình - Pháp danh: Quảng Tăng và Trần Thị Khen - Pháp danh: Quảng Tuệ.

 
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Ban Thường trực BTS; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS và sự tham dự của song thân 2 gia đình tân lang, tân nương cùng Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy.
 


Đôi tân lang, tân nương tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức



Niệm Phật cầu gia hộ
 


Song thân của Tân lang



Gia đình của Tân nương


 
Đại đức chứng minh đã có bài pháp thoại ngắn chia sẻ về bổn phận của người Phật tử khi lập gia đình, tân lang - tân nương đã được lắng nghe Đại đức chứng minh giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sanh và ý nghĩa đôi nhẫn cưới. Đại đức khuyến tấn đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.



Lời phát nguyện của đôi bạn trẻ
 
Hôn nhân là một sự hợp nhất được công nhận về mặt văn hóa, tạo ra quyền lợi và nghĩa vụ giữa vợ chồng, con cái và gia đình nội ngoại hai bên. Theo Đức Phật, hôn nhân chính là nhân duyên gặp gỡ đồng cảm giữa hai tâm hồn, quyết tâm cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc.


Cuộc sống hôn nhân không hề dễ dàng vì sẽ có bất đồng, cãi cọ, xích mích, chán chường, và Đức Phật xem hôn nhân không chỉ là nhân duyên để kết nối thương yêu mà còn là cơ hội để mỗi người hoàn thiện chính mình.


Đại đức Thích Tâm Phương đã trang nghiêm niêm hương bạch Phật, cử hành nghi thức hằng thuận, Tân lang, Tân nương cũng đã thực hiện những nghi lễ truyền thống như đảnh lễ Tam bảo, lễ bái cha mẹ hai bên, trao nhẫn cưới và cùng phát nguyện trọn đời chung sống theo những nguyên tắc đạo đức mà Đức Phật đã dạy.



Tân lang và tân nương đeo nhẫn cưới cho nhau


Kính lạy Phật từ bi cứu thế
Đem đạo lành phổ tế chúng sanh
Trần gian biết nẻo tu hành
Nhờ đèn trí tuệ quang minh soi đường.
 


Ơn cha lành cao như núi Thái
Đức mẹ hiền sâu tợ biển khơi
Dù cho dâng trọn cuộc đời
Cũng không trả hết ân người sinh ta.



Hai ta nên vợ thành chồng
Keo sơn gắn bó một lòng thuỷ chung
Ngọt bùi chia sẻ nhau cùng
Đắp xây hạnh phúc tình nồng điểm tô.


 
Thành ra việc xây dựng hạnh phúc phải phụ thuộc vào cả hai phía, chồng và vợ. Đức Phật đã dạy trong kinh Thiện sanh về bổn phận của người chồng và người vợ, nếu thực hành trọn vẹn thì hạnh phúc hôn nhân sẽ viên mãn.



Chư Tôn đức tặng quà đến Tân lang, tân nương





Nghi lễ cầu nguyện




Đại diện Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy đã có lời chúc mừng và mong tân lang tân nương giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình, cùng nhau tu học và phụng sự đạo pháp, phụng sự lý tưởng cao đẹp của tổ chức Gia đình Phật tử.



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới