Lễ Hằng thuận của hai Huynh trưởng GĐPT Tường Vân: Quảng Thành và Nguyên Phụng

Sáng ngày 10/7/2022 (nhằm ngày 12/6 Nhâm Dần), tại Tổ đình Tường Vân (đường Trần Thái Tông, phường Thủy Xuân) đã diễn ra lễ Hằng thuận của hai Huynh trưởng GĐPT Tường Vân: Huynh trưởng Quảng Thành - Thân Văn Hoàng Phúc và Huynh trưởng Nguyên Phụng - Nguyễn Thị Mỹ Loan.
Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh Hòa thượng Thích Chơn Tế, Giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trú trì tổ đình Tường Vân; Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tăng tại Tổ đình chứng minh và cử hành nghi lễ hằng thuận với sự tham dự của cha mẹ và bà con hai họ cùng ban huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Tường Vân.

Bắt đầu buổi lễ là nghi thức tụng kinh phúc đức tại Chánh điện, trong làn khói hương quyện toả, mười phương chư Phật gia hộ, đôi tân lang - tân nương cùng quan viên hai họ đồng chắp tay hướng nguyện về Tam bảo cầu nguyện cho đời sống vợ chồng được viên mãn trong ánh sáng của Phật pháp.

Trong ngày trọng đại của cuộc đời mình cô dâu - chú rể sẽ ý thức được rằng tình cảm họ dành cho nhau đã bước sang một trang với nhận thức mới, đó là sự góp mặt của lý trí, bổn phận. Cầm tay người thương, đứng trước Tam bảo và phát nguyện giữ trọn đạo nghĩa vợ chồng là một cột mốc quan trọng của đời người. Nhằm tạo ra không gian linh thiêng và truyền tải đầy đủ nghi thức lẫn ý nghĩa của cột mốc quan trọng ấy. Đồng thời, xác định đây là phương pháp hoằng pháp tốt nhất đến với giới trẻ. Nhằm  mục đích hướng dẫn đôi vợ chồng trẻ sống đúng đạo nghĩa, giáo lý Đức Phật đã truyền dạy trong kinh Thiện Sanh.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương lễ đã giảng giải, khuyên dạy cho đôi bạn trẻ về cuộc sống gia đình, bổn phận làm chồng, làm vợ, làm dâu con như lời Đức Phật đã chỉ dạy, cũng như nói rõ ý nghĩa đôi nhẫn cưới và thực hiện nghi thức trao nhẫn, tặng quà chúc phúc cho cô dâu chú rể trong niềm vui hoan hỷ của mọi người.
 
Điều cần thiết để cặp vợ chồng giữ được mối quan hệ bền vững. Đó là lòng yêu thương, sự cảm thông, sự nhẫn nhịn; đó là cùng nhau chung sức xây dựng mái ấm; đó còn là sự phấn đấu, bổ sung những thiếu sót của bản thân;… Để rồi, sau cuộc vui ngày hôm nay, đôi nam nữ biết mình cần gì để cùng nhau xây dựng và vun bồi hạnh phúc hôn nhân. Đằng sau sự cảm thông, những cử chỉ trìu mến, dù là nhỏ nhất là sự hình thành của lòng thương. Hòa thượng luôn tâm niệm, trí tuệ chính là chìa khóa, là chất liệu làm nên một cuộc hôn nhân bền vững. Vì có hiểu rồi mới có thương.
 
Lễ Hằng Thuận dưới sự chứng minh của chư Phật và sự chúc phúc của chư Tăng, đôi trai tài gái sắc đã nên duyên vợ chồng thông qua nghi thức lễ hằng thuận, bắt đầu cho đời sống hôn nhân hạnh phúc và mang lại giá trị cho đời.

Chùm ảnh của buổi lễ:
 


Tân lang Thân Văn Hoàng Phúc và Tân nương Nguyễn Thị Mỹ Loan



Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế chứng minh buổi lễ







Đại đức Thích Tâm Phương cử hành khóa lễ Cầu an 















Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ về ý nghĩa hôn nhân hạnh phúc



Song thân phụ mẫu của chú rể



Song thân phụ mẫu của cô dâu



Cô dâu, chú rể đảnh lễ tôn trọng sự bình đẳng



Đại đức chứng minh trao nhẫn cưới





Cô dâu và chú rể trao nhẫn kết duyên phu thê



Tặng quà đến hai bạn trẻ



GĐPT Tường Vân tặng quà đến tân lang, tân nương



Chụp hình lưu niệ





Đôi uyên ương nắm tay nhau bước vào hành trình mới của cuộc đời


 

Tác giả bài viết: Nguyên Đức