Lễ Hằng thuận hai Phật tử Nguyên Hạnh & Quảng Phúc tại Tổ đình Tường Vân

Lễ Hằng thuận trong ngày cưới mang đậm dấu ấn đạo đức, tâm linh và trí tuệ của đạo Phật với định hướng cụ thể giúp vợ chồng có tương lai lạc quan, tươi sáng trên tinh thần giác ngộ, giải thoát. để người con Phật lấy đó làm nền tảng, tiến sâu vào con đường tu học Phật pháp. Kế đến là cơ sở vững chắc để đôi trẻ hoàn thiện nhân cách đạo đức, ngõ hầu báo đáp tứ trọng ân và hữu ích cho xã hội.
Chiều ngày 04 tháng 04 năm 2021 (23.02 Tân Sửu) tại Tổ đình Tường Vân đã trang nghiêm diễn ra Lễ Hằng thuận cho đôi Phật tử trẻ Nguyễn Đình Hiếu - Pháp danh: Nguyên Hạnh và Doãn Thị Huyền Trang - Pháp danh: Quảng Phúc.

Quang lâm chứng minh và cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.

Đại đức Thích Tâm Phương đã cử hành Khóa lễ cầu an, cầu nguyện và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Tại buổi lễ Đại đức chứng minh đã chú nguyện và trao cho đôi Tân lan Tân nương đôi nhẫn cưới, Đại đức cũng đã nêu rõ ý nghĩa của đôi nhẫn cưới cũng như khuyến tấn đôi bạn trẻ sống sao chế ngự tam độc đó là chế ngự được Tham - Sân - Si để đạt được một cuộc sống chân thiện mỹ, đó là nút tháo gỡ nỗi khổ niềm đau của đôi bạn trẻ khi tiến vào con đường đường cuộc sống hôn nhân.
 

Đại đức chứng minh đã giảng giải lời Phật dạy về đời sống hôn nhân. Trong sự khởi đầu tốt đẹp này, đôi lang, tân nương được nghe những lời giáo huấn quý báu của Đại đức chứng minh nhấn mạnh nền tảng quan trọng để đảm bảo xây dựng nên một cuộc sống hạnh phúc lâu dài bền vững cho gia đình và cho cả con cháu sau này. Cùng với sự gia hộ của mười phương Chư Phật, tất cả những việc làm tốt đẹp mang tính nhân văn đó sẽ tạo dựng cho đôi bạn trẻ nền tảng tín ngưỡng, đạo đức tâm linh hướng thiện, vững chắc để cùng nắm tay nhau vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời.

Buổi lễ Hằng thuận đã diễn ra trang nghiêm trong niềm hoan hỷ. Mong rằng, từ nhân duyên này, các bạn trẻ sẽ được kết thiện duyên với Tam bảo, thực hành những lời Phật dạy và những lời đạo từ của chư Tăng để cuộc sống lứa đôi được vẹn toàn, gia đình được an vui, hạnh phúc.

Một số hình ảnh ghi nhậ được:
 

Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật





























Nghi thức sái tịnh và chú nguyện đôi nhẫn cưới







Đôi bạn trẻ trao nhau nhẫn cưới





Cúi lạy lẫn nhau thể hiện sự bình đẳng giữa đạo vợ chồng





Đại đức Thích Tâm Phương cử hành nghi thức cầu an







Trao chứng điệp Quy y Tam bảo đến Phật tử Quảng Phúc - Doãn Thị Huyền Trang









Chụp hình lưu niệm cùng Đại đức Ân sư









Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới