Lễ Khai mạc Trại Huấn luyện Huynh trưởng cấp I - A Dục khóa 38 năm 2022 tại Tổ đình Tường Vân

Chiều ngày 29/07/2022 tại Tổ đình Tường Vân, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Trại Huấn luyện Huynh trưởng cấp I - A Dục khóa 38 năm 2022.
Tham dự lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, trú trì chùa Từ Lâm ; Thượng tọa Thích Lương Nguyên, trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh TT. Huế; Đại đứcThích Quang Tư, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh TT. Huế; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, chư Tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh; Huynh trưởng Cấp Dũng: Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Cố vấn chuyên môn BHD Phân ban GĐPT tỉnh cùng các anh chị Huynh trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh TT.Huế cùng toàn thể trại sinh.

Trại Huấn luyện được diễn ra 2 đợt. Đợt 1: từ ngày 23-24/7; Đợt 2 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/7 đến 01/8/2022) với rất nhiều nội dung tu học, sinh hoạt ý nghĩa như: tổ chức trò chơi lớn xuyên suốt khóa huấn luyện, tổ chức khóa học về tinh thần trại và tổ chức, điều hành Đoàn, văn nghệ, lửa trại, báo tường…; tất cả điều nhằm mục đích thống nhất điều hành và rèn luyện ý chí cho các Huynh trưởng trại sinh.
 

Sau 300 năm, ngày Đức Thế Tôn nhập Niết bàn, có vị Quân vương tên là A Dục ra đời, sau khi đã thỏa mãn mộng ước bá vương, sự thắng đắc của vương quyền dục vọng, nhìn thấy cảnh máu chảy đầu rơi, những cái chết đau thương xuất phát từ lòng tham lam, ích kỷ. Ngài chợt bừng tỉnh, vứt bỏ gươm đao, hồi đầu quy y Tam bảo. Từ đó, Người trở thành một vị hộ pháp đã có công lao vô cùng to lớn, ủng hộ đắc lực cho Phật Pháp mãi được trường tồn hưng thịnh.

GĐPT Việt Nam tổ chức trại huấn luyện cấp I mang tên  A Dục nhằm ghi nhận những thời khắc vàng son của Đạo pháp để ghi nhớ công ơn của Đức Phật, của vị hộ pháp tiền thân.

Sức mạnh của một GĐPT tại cơ sở, có phần đóng góp không nhỏ của vai tròn người Đoàn trưởng. Ở đâu có người đoàn trưởng biết nêu gương tốt, tận tụy với trách nhiệm, làm trèon bổn phận thì đó là gương sáng cuộc sống phụng sự của người Huynh trưởng, sẽ là bài giảng không lời nhưng sống và hiệu quả nhất đối với các em đoàn sinh, là cách tốt nhất để chinh phục tình cảm, sự tin cậy của mọi người chung quanh. Và từ đó, chúng ta vững tâm phụng sự lý tưởng trong niềm vui ấm á, thân yêu và trân quý nhất.

"Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan rèn luyện ắt thàng công"

Một lần dấn thân là một lần khẳng định sự thăng hoa, một bước tiến mà một kết quả tất yếu của quá trình nổ lực rèn luyện bản thân, hun đúc ý chí, khép mình vào kỷ luật trại để tiếp thu hoàn thành chương trình trại. Điều đó đồng nghĩa với chịu huấn luyện, đó là phẩm chất, một đức tính căn bản của người Huynh trưởng.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Ban Quản trại tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm









Niệm Phật cầu gia hộ





Bài ca sen trắng





Huynh trưởng cấp Tín: Quảng Minh - Nguyễn Xuân Nhật Quang
điều hành chương trình lễ khai mạc





Quý anh chị Huynh trưởng Thường trực BHD PB GĐPT tỉnh TT. Huế







Huynh trưởng Cấp Tấn: Tâm Chánh - Lê Quang Cự
Trưởng Phân Ban GĐPT tỉnh phát biểu khai mạc







Huynh trưởng Cấp Tân: Quảng Mãn - Hồ Văn Cận, Phó Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh
công bố quyết định thành lập Ban Quản trại A Dục 38







Trao quyết định thành lập Ban Quản trại





Huynh trưởng cấp Tấn: Nguyên Nghĩa - Phan Thiện Nhân
Phó thư ký - Chánh văn phòng BHD PB GĐPT tỉnh,
Trại trưởng Trại A Dục khoá 38



Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng



Trại trưởng trao còi lệnh đến tổ Đời sống trại





Cử Trại ca





Hòa thượng Thích Huệ Phước ban đạo từ













Huynh trưởng cấp Tấn: Nguyên Nghĩa - Phan Thiện Nhân, Trại trưởng A Dục 38 đọc lời cảm tạ





Chư Tôn đức thăm đất trại









Chụp hình lưu niệm







Đại đức Thích Tâm Phương cùng các trại sinh GĐPT Tường Vân



Đại đức Thích Tâm Phương cùng các trại sinh GĐPT Sơn Thuỷ huyện A Lưới


Và cùng toàn thể Ban Quản trại và Trại sinh A Dục khoá 38

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới