Lễ Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 ngành Nữ GĐPT Sơn Nguyên huyện A Lưới

Hằng năm, tất cả những người con Phật đều hân hoan kỷ niệm các ngày vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm: 19-2, 19-6, 19-9 Âm lịch. Ngành nữ GĐPTVN lấy các ngày vía đức Quán Thế Âm làm ngày Hạnh, là để huân tu theo tánh hạnh của ngài.

Mừng sinh nhật lần thứ 10 ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên
 
Đức Bồ tát Quán Thế Âm là biểu tượng của hạnh Từ bi của Phật giáo thường xuất hiện nơi cõi Ta Bà dưới bóng dáng của một người nữ thanh khiết tay cầm nhành dương liễu biểu tượng của sự sống và niềm tin yêu đầy hy vọng. Tay cầm tịnh bình chứa nước cam lồ dịu mát phổ độ cho chúng sanh nguồn năng lượng vô biên thiện lành để thăng hoa cuộc sống. Ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên chọn ngày 19/9 âm lịch là ngày truyền thống của ngành nữ, bao gồm chương trình sinh nhật và hội thi Hạnh Nguyện Quán Thế Âm, đến nay đã tròn 10 năm. 
 
Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, UV Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Sơn Nguyên; Đại đức Thích Thiền Ngộ, UV Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Trú trì Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Đại đức Thích Hạnh Minh, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; 

Về phía Ban Hộ tự, có Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên, Bác Quảng Tu - Lê Đức Tá, Thủ Quỹ Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên. Cùng quý bác trong Ban Hộ tự, các ban ngành trực thuộc, hội thiện nguyện huyện A Lưới đã về tham dự đông đủ.

Về phía GĐPT có anh Huynh trưởng Cấp Tấn: Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn, Trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới, Gia trưởng GĐPT Sơn Nguyên, anh Huynh trưởng cấp Tín: Quảng Thông - Lê Văn Hoàng, Phó trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới, Liên Đoàn Trưởng GĐPT Sơn Nguyên, Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Từ - Trần Thị Lạng, Thư ký Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới, cùng quý anh chị cựu Huynh trưởng, các anh chị Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy, GĐPT Sơn Nguyên và toàn thể đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.

Huynh Trưởng Cấp Tập: Quảng Ánh - Hồ Thị Ngọc Lanh, Liên Đoàn phó GĐPT Sơn Nguyên đã thay mặt ngành nữ đọc báo cáo cũng như đề ra phương hướng trong năm tới. Với những hoạt động sôi nổi khi mới trở lại tái sinh hoạt sau thời kỳ dịch bệnh Covid - 19 làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên đã rất cố gắng trong việc tu học và sinh hoạt, đã đạt được những thành quả tốt. Ngoài ra còn những kế hoạch sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Thời gian 10 năm đối với ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên không dài những cũng không quá ngắn, qua đó thấy rõ sự phát triển, tinh tấn của mỗi Huynh trưởng và đoàn sinh ngành nữ, góp phần xây dựng GĐPT Sơn Nguyên lớn mạnh, hướng đến chu niên lần thứ 10 của GĐPT Sơn Nguyên.

Đại đức Trưởng Ban Trị sự, cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Sơn Nguyên đã có những lời động viên đến với ngành nữ nói riêng và GĐPT Sơn Nguyên nói chung, qua đó sách tấn Ban Huynh trưởng cố gắng tinh tấn hơn nữa, chuẩn bị cho chu niên lần thứ 10 vào năm 2023 thật thành công rực rỡ.

Hình ảnh ghi nhận được:
 


Hội trường thiết trí trang nghiêm tổ chức Lễ Kỷ niệm lần thứ 10



Tác bạnh cung thỉnh Chư Tôn Đức chứng minh





Niệm Phật cầu gia hộ















Huynh trưởng Quảng Hương - Hoàng Thị Minh Nguyệt điều hành chương trình



Huynh trưởng Cấp Tập: Quảng Ánh - Hồ Thị Ngọc Lanh
đọc báo cáo tu học và sinh hoạt ngành nữ 2021 - 2022









Văn nghệ chào mừng





Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tặng quà đến ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên



Ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên dâng quà lưu niệm đến Đại đức Trưởng Ban Trị sự



Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới tặng quà đến ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên



Liên đoàn GĐPT Sơn Nguyên tặng quà chúc mừng



Quà tặng của quý đại biểu, khách mời





Tặng quà đến đoàn sinh xuất sắc





Trao thưởng cho các đội chơi trong hội thi Hạnh Nguyện Quán Thế Âm





Tặng quà đến đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn



Đại đức Thích Tâm Phương ban Đạo từ





Thắp nến mừng sinh nhật ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên lần thứ 10





Hồi hướng công đức



Thăm góc triển lãm đoàn


 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới