Lễ Phóng sanh đăng hướng vọng kính mừng Phật đản PL.2565 của Gia đình Hương Sen

Trong Kinh có dạy: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sinh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, không giết hại là công đức lớn nhất.”, “Nếu ác nghiệp này có hình tướng thì cho đến cùng tận hư không cũng không dung chứa hết”.
Tối ngày 13 tháng 03 năm Tân Sửu (Thứ Bảy, 24/4/2021) tại Bến Thuyền Toà Khâm, số 49, đường Lê Lợi, thành phố Huế, thực hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật, chúng đệ tử Gia đình Hương Sen tổ chức Phóng sanh đăng trên Sông Hương hướng vọng kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2565.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đã hướng dẫn quý Phật tử thời khóa tụng kinh Phổ Môn, cúng thí thực, phóng sanh các loại và thả hoa đăng trên Sông Hương, với niệm thành kính đó góp phần cầu nguyện âm siêu dương thái. Đại đức chia se tới đại chúng.
 
Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn.” Người phóng sinh tu phước, cứu giúp muôn loài thoát khỏi khổ ách thì bản thân không gặp các tai nạn. Chúng ta ngay trong kiếp này tạo nghiệp giết hại chúng sinh quả thật đã không thể tính đếm được, huống chi là đã tạo trong nhiều đời nhiều kiếp! Việc phóng sinh có thể trưởng dưỡng tấm lòng từ bi của mình. Nên khởi lòng bi mẫn phóng sinh, xem sinh mạng của loài vật như sinh mạng của chính mình.
 
Trong kinh Hoa Nghiêm, phẩm Phổ Hiền hạnh nguyện dạy rằng: “Chúng sinh thương yêu nhất là sinh mạng, chư Phật thương yêu nhất là chúng sinh. Cứu được thân mạng chúng sinh thì thành tựu được tâm nguyện của chư Phật.”
 
- Muôn loài chúng sinh đều có sự sống, đều biết tránh nơi hung dữ, tìm chỗ an lành; đều biết tham sống sợ chết, đều có vui, buồn, yêu, ghét... Người thực hiện việc phóng sinh thì loài vật đều âm thầm cảm ơn và luôn mong có dịp báo đáp. 
 
- Muôn loài chúng sinh đều có đủ tính Phật như chúng ta, nếu so sánh với nhau đều không hơn, không khác. Chỉ vì ác nghiệp trước đây sâu nặng, nên chúng phải sinh làm các loài súc sinh. Ngày nào nghiệp chướng tiêu trừ, phát tâm tu tập thì cũng đều có thể chứng thành quả Phật. Vì thế, ngày nay thực hiện việc phóng sinh, cứu được một mạng sống, cũng giống như cứu được một vị Phật trong tương lai. 

- Muôn loài chúng sinh cùng với ta trong luân hồi từ vô thủy đến nay đều đã từng là anh em, thân quyến. Vì thế, ngày nay thực hiện việc phóng sinh cũng giống như cứu vớt người thân của mình. 

- Muôn loài chúng sinh cùng với ta trong luân hồi quá khứ đều đã từng là oan gia cừu địch. Vì thế, ngày nay thực hiện việc phóng sinh là cơ hội có thể hóa giải oán thù, chấm dứt sự oan oan tương báo.

10 công đức phóng sinh rộng lớn vô biên, không thể nghĩ bàn:

1. Không có nạn đao binh, tránh được tai họa chiến tranh tàn sát. 

2. Sống lâu, mạnh khỏe, ít bệnh tật.

3. Tránh được thiên tai, dịch họa, không gặp các tai nạn. 

4. Con cháu đông đúc, đời đời hưng thịnh, nối dõi không ngừng. 

5. Chỗ mong cầu được toại nguyện. 

6. Công việc làm ăn phát triển, hưng thịnh, gặp nhiều thuận lợi. 

7. Hợp lòng trời, thuận tính Phật, loài vật cảm ơn, chư Phật hoan hỷ. 

8. Giải trừ oán hận, các điều ác tiêu diệt, không lo buồn, sầu não. 

9. Vui hưởng an lành, quanh năm đều được an ổn. 

10. Tái sinh về cõi trời, hưởng phước vô cùng. Nếu có tu Tịnh độ thì được vãng sinh về thế giới Tây phương Cực Lạc.
 
Hình ảnh ghi nhận được:  
 




Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật











Đại chúng tụng kinh Phổ Môn

















Lễ Thí thực Âm linh cô hồn

















Đại đức dặn dò đại chúng những Phật sự thiết yếu trong mùa Phật đản 









 
 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới