Lễ Quy y Tam bảo và Lễ cắt dây treo lên ngành của Đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên

Sáng nay ngày 29 tháng 12 năm 2019 (4.12 Kỷ Hợi) GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức các hoạt động hướng về ngày vía Thành Đạo của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
Đúng vào lúc 11 giờ, dưới ngôi Bảo điện Niệm Phật đường Sơn Nguyên đã trang nghiêm diễn ra Lễ Quy y Tam bảo và Lễ lên Ngành. Buổi lễ có sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban Thường Trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni Sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Nguyện, Phó Thư ký kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN huyện A Lưới.

Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, Đại đức Thích Tâm Phương đã truyền giới cho các Đoàn sinh, cũng như thuyết giảng về ý nghĩa quy y, việc giữ gìn 5 giới cấm của người đệ tử tại gia, việc giữ gìn 5 giới cấm như: không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói bậy, không nói điều sai quấy, không sử dụng các chất rượu men, rượu nấu. Đó là những điều cốt yếu làm nên đạo đức căn bản của một con người, nó sẽ là hàng rào bảo vệ các em trước những cám dỗ bên ngoài để có một đời sống lành mạnh, chân chính.

Hơn 40 đoàn sinh được quỳ trước quý chư Tôn đức, lắng nghe những giới pháp mà Đại đức chứng minh truyền trao đây không đơn giản chỉ là nghi lễ hình thức mà buổi lễ Quy y Tam Bảo này nhằm giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc trở thành người đệ tử Phật.

Trong giây phút thiêng liêng thành kính, được cùng tất cả các bạn quỳ trước Phật đài dâng lên chư Phật lời phát nguyện cao đẹp, các em sẽ thấy được là người đệ tử Phật vừa là vinh dự, mà cũng là trách nhiệm lớn lao.


Qua đó, với lời dạy từ bi, ân cần của chư Tôn đức, suốt buổi lễ các em đã trải qua những giây phút thực sự xúc động, trong lòng mỗi em dâng lên những tình cảm cao thượng, khát khao sống vị tha, hy sinh như tấm gương của đấng Từ Phụ.

Hình ảnh ghi nhận được:



Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm





Đại đúc Thích Tín Nhơn niêm hương bạch Phật













Đại đức Thích Tâm Phương truyền Tam quy, ngũ giới đến các em đoàn sinh












Song song với đó là lễ cắt dây treo lên ngành. Dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN huyện A Lưới. Về dự buổi lễ có Huynh trưởng Cấp Tấn: Nguyên Lan - Hoàng Thương, UV Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế, Gia Trưởng GĐPT Sơn Thủy. Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Danh - Trương Trà, Phó Ban Điều Hành GĐPT huyện A Lưới, Liên Đoàn Trưởng GĐPT Sơn Thủy.
 
Căn cứ theo nội quy của GĐPT Việt Nam, GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức buổi lễ cắt dây treo lên ngành cho các đoàn sinh ngành Đồng đã đủ tuổi. Trong giờ phút chia tay bạn đoàn, các đoàn sinh tự mình ý thức được khi trưởng thành cần phải mạnh mẽ hơn, không còn là những chú chim oanh vũ như ngày nào, bây giờ đã trở thành người anh, người chị ngành Thiếu. 

Đại đức Thích Thiền Ngộ cũng đã trao 20 chiếc balo sinh hoạt cho các đoàn sinh mới tham gia sinh hoạt.



Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Ngộ quang lâm



Niệm Phật cầu gia hộ





Lễ Gia đình





Huynh trưởng cấp Tín: Quảng Thông - Lê Văn Hoàng điều hành chương trình





Huynh trưởng cấp Tập: Quảng Ánh - Hồ Thị Ngọc Lanh đọc lời chúc mừng









Huynh trưởng ngành Oanh đọc lời tạm biệt



Đại diện Đoàn sinh phát biểu







Và rồi lần lượt các anh chị trưởng dắt đoàn sinh của mình qua cầu gởi gắm cho các anh chị ngành thiếu



















Đại đức Thích Thiền Ngộ ban đạo từ

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới