Mùa đông này ấm áp hơn đến với các cháu trường Mần non Hồng Trung huyện A Lưới

Nếu chưa từng một lần đặt chân đến vùng cao, miền núi xa xôi vào mùa đông, bạn sẽ không thể thấu được cái lạnh cắt da thịt nơi đây. Đó là cái rét buốt có thể khiến sự sống lụi tàn vì không đủ sức chịu đựng.
Sáng ngày 01/01/2023, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tín Nhơn, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới đã hướng dẫn phái đoàn Phật tử Nhóm Thiện duyên về tại Trường Mầm non Hồng Trung, xã Trung Sơn, huyện A Lưới để chia sẻ và tặng quà đến các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.


Theo đó, Phái đoàn đã trao tặng 100 phần quà bao gồm: gao, mỳ, chăn áo âm và nhu yếu phẩm, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Thiết thực giải quyết một phần khó khăn trong mùa đông giá lạnh tại vùng cao A Lưới Lưới

Với những đứa trẻ ở thành phố may mắn được cha mẹ ủ ấm bằng áo len, áo bông lúc trời chỉ vừa se lạnh, thì trẻ em vùng cao lại phải gồng mình chống lại buốt giá bằng đôi chân trần, chiếc áo cũ chỗ lành chỗ rách, thậm chí là không có đủ quần áo mặc và phải tắm bằng nước lạnh trong suốt mùa đông.




Phát biểu tại buổi phát quà, Đại đức Thích Tín Nhơn chia sẻ: Bằng tinh thần sẻ chia lá lành đùm lá rách, quý Phật tử đã đóng góp tịnh tài tịnh vật chung tay góp sức cho trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn huyện A Lưới 100 phần quà hôm nay, (65 triệu đồng), mỗi phần quà hơn 650.000đ. Ban Trị sự vô cùng cảm kích trước nghĩa cử nhân văn này, nguyện cầu Tam bảo gia hộ đến quý Phật tử trong phái đoàn luôn nhiều an lạc, thành tựu mọi thắng duyên, nhằm đem lại sự lợi lạc cho đời cho đạo.

 
Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới có lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Trị sự Phật giáo huyện cũng như quý phái đoàn đã luôn quan tâm đến các hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn ở huyện vùng cao A Lưới, đặc biệt là các cháu thiếu nhi, mong rằng ngày càng có nhiều tấm lòng "tương thân tương ái" hơn nửa, để sẻ chia đến bà còn vốn còn nhiều vất vả ở nơi đây.



 
Những ánh mắt ngây thơ, cố gắng chống chọi với mùa đông của các em thật sự khiến chúng tôi phải lặng mình suy ngẫm. Chúng ta không thể đem cuộc sống những đứa trẻ thành thị ra so sánh với cuộc sống của bạn bè đồng trang lứa chúng ở vùng cao, nhưng thực tế đây vẫn là hai mảng màu cuộc sống. Đây cũng chính là lý do mà chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới vẫn luôn mong muốn các mạnh thường quân hướng về vùng cao, miền núi để hỗ trợ cho các em. 
 


 
Những món quà thiết thực và quý giá này đến với trẻ em vùng cao đúng những ngày đông lạnh giá và trước thềm năm mới năm Quý Mão (2023) để các em có một cái Tết và mùa đông ấm áp, góp phần sưởi ấm những tâm hồn bé nhỏ mong manh khỏi mùa đông lạnh giá và lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng để cùng chung tay giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa.
 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới