Nhiều hoạt động thiết thực trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân” tại xã Quảng Nhâm

Ngày 28/2, tại UBND xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới, Đồn Biên phòng Nhâm (BĐBP Thừa Thiên Huế) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.
Đây là xã được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế chọn là đơn vị tổ chức điểm trên toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo có Đại tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và các ban, nghành huyện A Lưới.
 

Quảng Nhâm là một trong những xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện A Lưới với hơn 80% là đồng bào DTTS. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp. Toàn xã có 1.001 hộ nằm trong diện hộ nghèo và cận nghèo, chiếm 80%.

​Trong thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Nhâm đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tiêu biểu như các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước em đến trường”, “Đảng viên phụ trách hộ gia đình”… mang lại những kết quả tích cực.

Đối với công tác phối hợp, trong năm qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Quảng Nhâm đã tích cực, phối hợp với Đồn Biên phòng Nhâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới, đặc biệt là đồng bào các DTTS trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức tuyên truyền được 32 buổi với hơn 1.600 lượt người tham gia, thành lập 8 tổ tự quản với 210 thành viên, tổ chức tuần tra được 12 lượt/48 lượt người tham gia, phát hiện và phối hợp xử lý 4 vụ/6 đối tượng liên quan đến vi phạm khu vực biên giới.
 

​Phát biểu tại Ngày hội, ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng BĐBP nói chung và Đồn Biên phòng Nhâm nói riêng. Đồng thời khẳng định lực lượng Biên phòng đóng góp rất lớn trong giúp nhân dân khu vực biên giới xóa đói, giảm nghèo, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, dân trí bằng nhiều việc làm, mô hình thiết thực. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã tích cực xông pha trên tuyến đầu giúp chính quyền địa phương ngăn chặn có hiệu quả, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân.

Thời gian tới, mong lực lượng BĐBP tiếp tục sát cánh cùng chính quyền địa phương để giúp nhân dân biên giới phát triển và mọi mặt, đạt chỉ tiêu nông thôn mới, góp phần sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc” cho 4 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng BĐBP; trao hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng 2 nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồn Biên phòng Nhâm trao 4 suất học bổng cho các em học sinh được đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường”. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới tặng 2 xe đạp, và 2 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho ông Cu Doan, thôn Pi Ây 1, xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới.

​Đây là những hoạt động thiết thực hướng đến Chào mừng 33 năm ngày Biên phòng toàn dân(3/3/1989 - 3/3/2022) và 63 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2022).

Một vài hình ảnh ghi nhận:



Văn nghệ chào mừng


 



















(Báo Dân tộc)