Nới lỏng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 27/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh họp đánh giá và chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có quyết định nới lỏng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

1. Từ 00 giờ 00 ngày 28/9/2021, một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện như sau:

a) Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động, thực hiện đồng thời các biện pháp an toàn phòng dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, phục vụ không quá 50% công suất.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) đăng ký số lượng và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

- Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm thẩm định, xác nhận số lượng khách trong một lần phục vụ của cơ sở kinh doanh bảo đảm các điều kiện nêu trên; thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

  b) Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, phục vụ không quá 50% công suất và chỉ mời khách trong tỉnh.

- Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

- Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm xác nhận, cho phép tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu theo quy định; tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

c) Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và quét mã QR code. Riêng các hoạt động thể thao trong nhà không được hoạt động quá 50% công suất.

d) Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng dịch.

đ) Các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh: được hoạt động khu vực ngoài trời, không tổ chức tham quan, hoạt động trong nhà; đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

e) Các hoạt động sinh hoạt tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không quá 50 người và không quá 50% công suất tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

g) Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động (trừ các khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

2. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động từ 00 giờ 00 ngày 28/9/2021 như sau:

a) Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Covid-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

b) Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

c) Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao.


Nguồn tin: www.thuathienhue.gov.vn