Phật giáo A Lưới tổ chức khóa tu Bát Quan trai cuối năm Nhâm Dần tại NPĐ Sơn Thủy

Ngày 23/12 (1/12 Nhâm Dần), các Phật tử trên địa bàn huyện A Lưới đã trở về NPĐ Sơn Thuỷ (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới) để tham dự ngày tu Bát Quan trai giới.

Quang lâm chứng minh và hướng dẫn có Đại đức Thích Thiền Ngộ, UV BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Trưởng Ban Nghi lễ  GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký, Trưởng ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, cùng đông đảo quý Phật tử trên địa bàn huyện A Lưới về tu tập.



Đại đức Thích Thiền Ngộ niêm hương bạch Phật
 
Khóa tu Bát Quan trai bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc vào lúc 17 giờ 00 cùng ngày. Từ sáng sớm, quý Đạo hữu vân tập đến Chánh điện, Ban Nghi lễ cử hành thời khóa sám hối lục căn cho được thanh tịnh, sau đó là truyền giới Bát Quan trai của Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng ban Thường trực BTS, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới.  



Đại đức Thích Thiền Ngộ thực hiện nghi thức truyền giới Bát Quan trai
 

 
Đại đức Thích Thiền Ngộ đã chia sẻ khích lệ tinh thần nổ lực tinh tấn tu học của quý Đạo hữu, là một chuyển biến rõ nét trong năm Nhâm Dần - 2022.  Bên cạnh đó, có những Đạo hữu chưa được tinh tấn trong năm cũ thì sang năm mới cần nổ lực tinh tấn hơn.



Chư Tôn đức hướng dẫn đại chúng thực hiện hiện nghi thức Quá đường
 

 
Sự tu học của quý Phật tử là tiêu chí hàng đầu trong kế hoạch hoạt động Phật sự của Ban Trị sự huyện nhà. Đại đức Thích Thiền Ngộ cũng đã gửi lời chúc quý Phật tử đón một mùa xuân tràn đầy niềm an vui và hỷ lạc trong năm mới, năm Quý Mão - 2023.



Trao Quyết định chuẩn y nhân sự đến Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thuỷ, Sơn Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027
 
Qua khóa tu giúp các Phật tử thêm niềm tin vào ba ngôi báu (Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo), siêng năng làm các việc thiện để tăng tưởng các pháp lành, tiêu trừ các pháp bất thiện để hiện đời sẽ được an vui, vị lại được quả báo tốt lành.

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới