Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh thuyết giảng Khóa tu Bát Quan trai tại NPĐ Sơn Nguyên

Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2020 (15.8 Canh Tý) tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên (Đường Giải phóng A So, thị trấn A Lưới), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu Bát Quan trai đến với đồng bào Phật tử trên địa bàn huyện.
Quang lâm chứng minh và truyền giới có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, Ủy viên BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo thiện tín Phật tử về tham dự khóa tu.

Sau phần truyền giới của Đại đức chứng minh, Đạo tràng đã cung thỉnh Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, Ủy viên BTS GHPGVN huyện A Lưới quang lâm thuyết giảng đến đạo tràng thông qua đề tài "Sơ tâm phát khởi của người Phật tử".

Qua đó Sư cô giảng sư đã nêu lên tầm quan trọng của sự phát khởi tâm ban đầu của người Phật tử, để hun đúc chí hướng, hâm nóng tâm can, ý nguyện và hành động không được sao nhãng thoái tâm, người Phật tử chúng ta phải phát lập tâm nguyện Bồ đề.

Đó là cách xác lập chí hướng tâm nguyện thù thắng bởi vì một khi mất thân người rất khó được trở lại, giống như rùa mù gặp bọng cây. Quán chiếu như vậy để chúng ta phát bồ đề tâm, làm các thiện pháp và cố gắng tu tập để chuyển hóa nội tâm.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật










 
và truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử











Cung thỉnh Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh quang lâm thuyết giảng



























Lễ Quá đường


























Kinh hành niệm Phật









Phát cháo định kỳ tại bệnh viện huyện A Lưới














 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới