TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức tất niên cuối năm và gói bánh tét đón Tết Bính Thân

Trong tiết trời lạnh buốt của vùng cao những ngày cuối năm, cùng hòa chung với không khí hân hoan chào đón cái tết cổ truyền của dân tộc, chào đón mùa xuân Bính Thân - 2016.
Ngày 4/2/2016 nhằm ngày 26 tháng 12 năm Ất Mùi, Gia đình Phật tử Sơn Thủy tổ chức buổi tất niên cuối năm để anh chị em Huynh trưởng cùng Đoàn sinh sum họp quay quần bên nhau, cùng nhìn lại quá trình tu học và sinh hoạt trong một năm qua.
 
 
Niệm Phật cầu gia hộ







Huynh trưởng Quảng Danh - Trương Trà, Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy chúc tết đến gia đình


 
Về dự buổi tất niên có anh Quảng Danh Trương Trà, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy. Chị Quảng Hương Phạm Thị Thủy, Liên đoàn phó GĐPT Sơn Thủy, cùng đông đủ các anh chị Huynh trưởng các đoàn và hơn 70 em Đoàn sinh đã không ngại thời tiết giá rét để tề tựu nơi ngôi nhà Lam này.
 
Tại buổi lễ anh Liên đoàn trưởng đã gửi đến toàn thể anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy cùng lời chúc năm mới Bính Thân - 2016 nhiều nổ lực hơn nữa, đưa GĐPT Sơn Thủy ngày càng vững mạnh. Qua đây cũng đã tuyên dương các Đoàn có những thành tích xuất sắc trong quá trình tu học và hoạt động, đặc biệt là đoàn Thiếu Nữ với  nhiều việc làm ý nghĩa như đi tụng kinh thường xuyên, lau chùi điện Phật, chép kinh, phóng sanh.
 
Cũng trong dịp này trích quỹ Tình Lam của GĐPT Sơn Thủy đã tặng 20 suất quà đến các em Đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ấm áp đến với gia đình và các em trong những ngày giáp tết này.
 


Trao quà đến các Đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn
 









Chung vui Tất niên


 
Sau buổi lễ tất niên ấm cúng, huynh trưởng và đoàn sinh ngành thiếu đã tổ chức gói bánh tét để cúng dường Đức Phật và trao đến các gia đình khó khăn. Những đòn bánh được gói nên, không đẹp về hình thức nhưng ẩn chứa trong đó là tấm lòng của các em đoàn sinh. Đòn bánh Tét được bọc nhiều lá như người mẹ bọc lấy người con, ăn bánh Tét lại nghĩ về mẹ, sống với mẹ, như chị em đùm bọc lẫn nhau cùng một mẹ sinh ra. Đó là ngày vui nhất của đại gia đình về. Chúng em đang được sống trong một đại gia đình lục hòa, cùng nhau mang hương vị tết đến với gia đình Lam. Hơn một đêm thức trắng để quay quần bên nồi bánh, tiếng cười nói vui vẻ, những bài hát cất lên xua tan đi cái rét cuối đông. Tất cả đó, hương vị tết, đậm đà tình anh em Gia đình Phật tử Sơn Thủy chúng em.
 

Mỗi người một việc







Gói Bánh Tét trao tặng đến các gia đình khó khăn



















Thành quả của các em





 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Thủy