Thành kính kỷ niệm ngày Đức Phật thành đạo tại huyện A Lưới

Theo truyền thống lịch sử, ngày mùng 8 tháng 12 Âm lịch hàng năm là ngày kỷ niệm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giác ngộ thành đạo đem đến cho nhân loại con đường đạo đức giải thoát khổ đau, mở rộng tình yêu thương con người và thông điệp về hòa bình cho thế giới.
Vào lúc 19 giờ 00 ngày 9,10 tháng 1 năm 2022 (7, 8/12/Tân Sửu), tại Niệm Phật đường  Sơn Thủy và Niệm Phật đường Sơn Nguyên đã tổ chức kỷ niệm Lễ Thành Đạo của Đức Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.
 
Tham dự buổi lễ có sự chứng minh của Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới, cùng quý đạo hữu Phật tử tại hai đơn vị niệm Phật đường.

Ngược dòng thời gian hơn 25 thế kỷ, kể từ thời điểm trọng đại đánh dấu một chiến công lẫy lừng trong lịch sử nhân loại, một con người bình thường bằng đấu tranh nội tại đã tự mình vượt thoát khỏi mọi sự trói buộc của khổ đau sanh tử luân hồi. Một đại vĩ nhân xuất hiện. Những lời tuyên bố đầu tiên của Ngài mãi mãi về sau vẫn là một khúc ca khải hoàn, chấm dứt trường chinh chống bọn giặc Ma vương phiền não, đưa một con người từ phàm phu lên vị trí một Bậc Giác ngộ, Bậc Đạo Sư của trời người. Từ đó nhân gian tôn xưng Ngài là Đức Phật - Bậc Giác ngộ tối thượng. Và như thế, hằng năm đến ngày mùng tám tháng chạp, mọi người con Phật trên khắp năm châu đều nô nức đón chào một sự kiện lịch sử: Đức Phật Thích Ca Thành Đạo. Hòa với niềm vui chung của muôn loài, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa Thành Đạo của Đức Bổn Sư.

Chư Tôn đức và Quý Đạo hữu đồng nhất tâm cầu nguyện cho pháp giới đa sanh phụ mẫu, lụy thế tôn thân quyến thuộc, anh linh chư Thánh Tử đạo, các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, các bậc tiền bối hữu công, các Đạo hữu hội viên sáng lập, gia trưởng, huynh trưởng đoàn sinh GĐPT các niệm Phật đường và thiện tín ân nhân quá cố được an lành trong ánh hào quang của chư Phật; đồng cầu nguyện cho tổ quốc vinh quang, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, dịch bệnh Covid-19 được sớm tiêu trừ, những bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh sẽ được siêu sanh Phật quốc.

Hình ảnh ghi nhận được:
 


Lễ Thành đạo tại Niệm Phật đường Sơn Thủy









Pháp thoại về ngày vía Thành Đạo







Đại đức Thích Thiền Ngộ niêm hương bạch Phật, cử hành Nghi lễ Thành đạo











Tại niệm Phật đường Sơn Nguyên





Đại đức Thích Thiền Huy chia sẻ Pháp Thoại









Đại đứcc Thích Thiền Ngộ niêm hương cầu nguyện







Cử ba hồi chuông trống Bát Nhã 









Hành thiền













 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới